Pháp luật

Bị cáo 77 tuổi mệt mỏi, chống gậy đến phiên tòa xử vụ dâm ô nhiều trẻ em ở Vũng Tàu

Sau khi đòi tự thiêu vì nhận án 3 năm tù về tội Dâm ô với trẻ em, sáng nay bị cáo Thủy (77 tuổi) đã đến phiên tòa phúc thẩm với vẻ mặt mệt mỏi, tay chống gậy. Luật sư của bị cáo cho biết trước phiên tòa, Nguyễn Khắc Thủy gặp vấn đề về sức khỏe.

Như dự kiến, sáng 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ Vũng Tàu) về tội "Dâm ô với trẻ em".

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy chống gậy di chuyển vào tòa.

Sức khỏe bị cáo Thủy không được tốt trước phiên tòa phúc thẩm.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy chống gậy bước vào tòa.

Đúng 8h10 sáng cùng ngày, bị cáo Thủy đã di chuyển đến tòa bằng phương tiện cá nhân trong tình trạng sức khỏe yếu. Một tay bị cáo Thủy phải chống gậy, di chuyển từng bước đi chậm rãi để đến phòng xét xử.

8h20 phút, đại diện luật sư Hỗ trợ pháp lý cho phía bị hại cũng có mặt. Riêng hai luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy chưa xuất hiện, các nạn nhân, nhân chứng cũng chưa đến tòa. Phần thủ tục phiên tòa bắt đầu.

Khuôn mặt mỏi mệt của bị cáo 78 tuổi.

Bị cáo Thủy trước phiên tòa.

Vẻ điềm tĩnh của bị cáo Thủy.

HĐXX đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm bị cáo Thủy.

Trước khi bắt đầu phiên tòa, HĐXX hỏi về tình hình sức khoẻ thì bị cáo Thuỷ cho biết mình hiện đang có sức khoẻ không được tốt khi cho rằng bản thân đang mắc rất nhiều bệnh như cao huyết áp, rối loạn thần kinh, parkinson. "Bị cáo tuổi cao sức yếu, không biết còn sống được bao lâu nữa, mong sớm kết thúc vụ án", bị cáo Thủy nói.

8h30, VKS nêu lại cáo trạng của vụ án. Đại diện 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy đề nghị huỷ phiên toà phúc thẩm vì không có sự góp mặt của 4 nhân chứng, 2 người bị hại. Theo luật sư, vụ án có nhiều tình tiết chưa rõ ràng cần có người bị hại và nhân chứng.

Chủ tọa phiên tòa bắt đầu làm việc.

Bị cáo mong muốn tiếp tục diễn ra phiên tòa.

8h40, HĐXX hỏi bị cáo Thuỷ về vấn đề không có bị hại và người làm chứng có nên tiếp tục hay không tiếp tục phiên toà. Bị cáo Thủy cho biết dù rất muốn đối chất với những nhân chứng, người bị hại nhưng bị cáo Thủy vẫn khẳng định: "Tôi muốn phiên toà tiếp tục xét xử".

8h50, sau khi HĐXX tạm nghỉ để hội ý, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã bắt đầu với phần xét hỏi. Bị cáo Thủy cũng được ưu tiên ngồi trả lời HĐXX suốt cả phiên tòa vì lý do tuổi cao sức yếu.

Bị cáo Thủy được ngồi để trả lời.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin ngày 17/11/2017, phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Khắc Thủy đã diễn ra tại TAND TP. Vũng Tàu. Dù suốt 12h diễn ra phiên tòa, Thủy một mực quanh co chối tội nhưng HĐXX vẫn cho biết đủ bằng chứng để kết tội Thủy "Dâm ô với trẻ em" bằng mức án 3 năm tù giam.

Sau khi bị Tòa tuyên án, bị cáo Thủy liên tục lớn tiếng, hét: "Tôi phản đối! Tôi phản đối" và đòi tự thiêu vì cho rằng bị cáo không phạm tội. Trong đơn kháng cáo, bị cáo Thủy kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và cho biết kết quả điều tra không đủ cơ sở để kết tội Thủy. Nhân chứng người nước ngoài trong vụ án không đủ tư cách làm nhân chứng trong vụ án.

Gần 6 tháng sau phiên tòa sơ thẩm, sáng nay phiên tòa phúc thẩm đã diễn ra.

Theo cáo trạng, khoảng từ tháng 4 đến tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô đối với 2 bé gái tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 20h một ngày trong tháng 4/2014, ông T., cha của cháu N.N.A.D (SN 2008), dẫn con gái đến chơi tại khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên của chung cư Lakeside thì bị Thủy dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục. Hành vi này của Thủy đã bị anh trai của cháu D. (chơi cùng) phát hiện và nói cho cha biết, ông T. đã báo bảo vệ của chung cư.

Vụ thứ hai, vào khoảng chập tối một ngày trong tháng 5/2014, khi cháu T.H.A (SN 2003) đang nói chuyện với bạn tại cửa sổ một căn phòng của chung cư Lakeside thì từ bên ngoài, Thủy dùng tay thực hiện hành vi dâm ô. Bạn của cháu H.A đã chứng kiến vụ việc.

Năm 2016, Công an TP. Vũng Tàu đã tiếp nhận hồ sơ do Công an phường Nguyễn An Ninh chuyển giao, nội dung bà N.Th tố giác Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của mình.

Sau khi tố giác Thủy xâm hại tình dục con mình và một số bé gái khác tại chung cư, ngày 3/7/2016, bà Th. trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi nội dung hăm dọa. Công an đã giám định và xác định chữ viết trên mảnh giấy là của Thủy.

Quá trình điều tra, Công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và làm rõ 2 vụ trên, riêng vụ con của bà Th. và một số bé gái khác thì tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Tác giả: Văn Tiên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP