Thể thao

Bị các đối thủ 'bắt bài', HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi chiến thuật?

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo tiết lộ đang ý định thay đổi chiến thuật của đội tuyển Việt Nam sau trận hòa Thái Lan mới đây.

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo có cuộc gặp gỡ báo chí Hàn Quốc. Chia sẻ với tờ Chosun của xứ Kim vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam tiết lộ ông gặp không ít áp lực sau khi gian hạn hợp đồng với VFF.

"Tôi khá áp lực vì có hai trận đấu lớn ngay sau khi ký hợp đồng mới. Thực tế, tôi đã nói với VFF: 'Hợp đồng còn đến ngày 31/1, sao bây giờ chúng ta đã phải đàm phán rồi?' Tôi ước mình có thể thắng cả hai trận nhưng giành một chiến thắng và một trận hòa trên sân nhà cũng không quá tệ.

Sau khi ký hợp đồng, tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn. Tôi trả lời một vài câu hỏi phỏng vấn rồi sẵn sàng cho các trận đấu. Cũng chẳng có sức ép lớn. Cũng có thể là vì chúng tôi thắng. Nếu thua, có thể mọi thứ sẽ khác.

Cũng theo HLV Park Hang Seo, ông sẽ cân nhắc thay đổi sơ đồ chiến thuật cho các đội bóng do mình dẫn dắt sau vòng chung kết U23 châu Á 2020.

"Sẽ không có thay đổi về sơ đồ chiến thuật cho đến giải U23 châu Á năm 2020. Năm tới, tôi sẽ phải làm việc thêm với các trợ lý ở đội tuyển về vấn đề này. Sơ đồ hiện tại đã lộ rõ và chúng tôi phải quyết định có tiếp tục sử dụng nó hay không.

Chiến thuật chắc chắn phải được bổ sung. Năm tới, những cầu thủ xuất sắc của đội U23 có thể được gọi lên đội tuyển. Vấn đề là trung phong của chúng tôi lúc này chưa có đủ kinh nghiệm. Tôi tự hỏi là điều đó có được cải thiện trong thời gian tới hay không. Nếu không, tôi có thể dùng sơ đồ hai tiền đạo.

Nhưng tôi cũng băn khoăn về các vấn đề nếu sử dụng sơ đồ hai tiền đạo khi gặp những đối thủ mạnh. Bạn có thể cho rằng sơ đồ 5-4-1 quá thiên về phòng ngự. Nhưng tôi nghĩ bóng đá cần phải thực dụng. Gặp các đội Đông Nam Á thì không sao nhưng tôi không chắc sơ đồ hai tiền đạo có hữu dụng khi gặp đối thủ mạnh. Tôi muốn đội bóng giàu sức chiến đấu nhưng lo lắng về việc thay đổi".

HLV Park Hang Seo cân nhắc thay đổi chiến thuật cho các đội tuyển Việt Nam

Theo HLV Park Hang Seo, thành tích đối đầu với Thái Lan của bóng đá Việt Nam đã tốt dần nên và tâm lý sợ người Thái cũng đã không còn hiện hữu trong tâm trí của các chàng trai áo đỏ.

"Tổng cộng, Việt Nam đã thua 14 và hòa ba trận trước khi tôi đến (với Thái Lan_PV). Từ năm 2007, họ chưa thể đánh bại Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Bốn lần gặp thì họ hòa một, thua ba. Gần đây một cầu thủ nổi tiếng của Thái Lan nói rằng Việt Nam sẽ không thể thắng họ trên sân nhà. Anh ta nói: 'Việt Nam không thể thắng. Tại sao? Vì họ quá háo thắng đến mức mắc sai lầm'. Tôi đã đọc và cho rằng nhận xét đó là sai. Chúng tôi sẽ quá ngu ngốc nếu cứ bị ám ảnh rồi tự hủy đi công sức của mình.

Hai năm qua, chúng tôi không thua Thái Lan ở cấp độ đội tuyển và đội U23. Họ đứng trên chúng tôi theo sắp xếp ở AFC Champions League (dành cho cấp CLB) nhưng trận đấu không được định đoạt dựa trên các xếp hạng. Đó là lý do giúp chúng tôi tự tin..."

Theo tiết lộ từ thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông cùng các cộng sự chuẩn bị cho sự đổi về mọi mặt và hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía. "Tôi suy nghĩ về sự thay đổi. Có thể gọi là giai đoạn hai. Tôi lo lắng về việc huấn luyện cầu thủ. Chúng tôi cần thêm những chuyên gia về dinh dưỡng, y tế, phân tích dữ liệu, thể lực.

VFF cần phải tìm kiếm những người đủ khả năng để góp phần đào tạo ra các cầu thủ. Tôi cần sự giúp đỡ nhiều nhất có thể. Tôi muốn nâng cao hệ thống đào tạo bóng đá hiện nay ở Việt Nam và điều đó có thể thực hiện qua từng bước nhỏ".

Tác giả: Q. Phạm

Nguồn tin: Doisongplus.vn

  Từ khóa: Park Hang Seo ,chiến thuật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP