Cuộc sống

Bị cả nhà tôi o ép vì chậm sinh con, vậy mà em dâu lại làm một việc khiến nhà tôi đội ơn không hết

Chẳng những sốt sắng lo cho mẹ chồng, em dâu tôi còn làm một việc mà ngay cả tôi cũng không dám nghĩ tới.

Nhà tôi neo người, bố mẹ chỉ sinh được tôi và một cậu em trai nữa. Tôi thì kết hôn đã 4 năm, còn em trai tôi cũng lấy vợ từ 2 năm trước. Vì không đông con như những gia đình khác nên bố mẹ tôi rất mong sớm có cháu. Khi em tôi lấy vợ, cả nhà tôi ai cũng mừng. Cứ nghĩ cậu ấy và vợ sẽ sinh cho bố mẹ tôi một đàn cháu, nào ngờ cưới nhau đã 2 năm, vợ chồng em trai tôi mãi chẳng có tin vui khiến cả nhà như ngồi trên đống lửa.

Tôi biết nếu có lý do về sức khỏe thì chắc chắn là do em dâu. Vì hồi em tôi còn học đại học, cậu ấy đã làm một cô gái có bầu. Thời gian đó gia đình tôi đã đấu tranh để em tôi cưới cô gái đó. Nhưng cô ấy lại tự ý bỏ thai vì sợ ảnh hưởng đến con đường tương lai sau này.

Sau chuyện ấy, em tôi chia tay bạn gái và đến với em dâu tôi bây giờ. Cưới nhau cả năm mà không có tin vui, cả nhà tôi ai cũng giục vợ chồng em tôi đi khám. Nhưng em trai tôi bảo cả 2 đều bình thường. Tôi đoán là cậu ấy muốn bảo vệ vợ nên mới nói vậy. Chứ bình thường thì 2 đứa đã sớm có tin vui lâu rồi.

Gia đình tôi cũng vì mong cháu nên vì chuyện ấy mà giận em dâu. (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi cũng vì mong cháu nên vì chuyện ấy mà giận em dâu. Thật tình bố mẹ tôi chẳng mong cầu con cái cho nhiều tiền, chỉ mong có nhiều cháu để vui vầy tuổi già. Vậy nên bố mẹ tôi có chút khắt khe với con dâu cũng là có lý do chính đáng.

Tôi vẫn luôn nghĩ em dâu không thích ai trong nhà mình. Vì sống với bố mẹ tôi cũng rất khổ tâm. Vậy mà khi có chuyện, em ấy sẵn sàng gạt bỏ mọi thứ để giúp đỡ gia đình tôi.

Tháng trước, mẹ tôi bỗng bị ốm nên đã vào bệnh viện điều trị. Tưởng đó chỉ là một cơn ốm thông thường, nào ngờ mẹ tôi được chuẩn đoán bị suy gan. Bác sĩ nói tình hình của mẹ tôi nguy cấp, cần phải có người tiến hành ghép gan thì mới sống tiếp được.

Cả nhà chúng tôi suy sụp vì không tìm được ai hiến tặng. Đúng lúc đó, em dâu tôi, cũng chính là người cả tôi và bố mẹ đều ghét bỏ đứng lên xin được xét nghiệm. Kết quả, em dâu tôi phù hợp để hiến gan cho mẹ.

Lúc này, tôi cảm thấy biết ơn em dâu nhiều lắm. (Ảnh minh họa)

Không chỉ tôi mà ngay cả em trai tôi cũng rất bất ngờ trước hành động của vợ. Cậu ấy liên tục nói với vợ là hãy suy nghĩ thật kỹ, bởi sức khỏe và tính mạng không phải chuyện đùa. Vậy mà mặc gia đình mẹ đẻ ngăn cản, em dâu tôi vẫn muốn được ghép gan cho mẹ chồng.

Lúc này, tôi cảm thấy biết ơn em dâu nhiều lắm. Tôi là con của mẹ nhưng cũng không có đủ can đảm để làm việc đó. Còn em dâu tôi, em ấy thật vĩ đại và bao dung. Sau khi em ấy ghép gan cho mẹ, tôi và cả gia đình cũng sẽ không o ép em ấy như trước nữa.

Y học bây giờ đã phát triển, tôi tin em trai và em dâu rồi cũng sẽ có con cho mình. Còn nếu không, tôi sẽ thuyết phục bố mẹ để các em ấy nhận con nuôi. Như vậy có được không các bạn?

Tác giả: N.O

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP