Thế giới

Bỉ bắt người nghi tiêm 8 mũi vaccine Covid-19

Bỉ đã bắt giữ một người đàn ông bị nghi đang đi tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ 9. Người này được cho đã làm "dịch vụ" tiêm chủng hộ cho những người không muốn tiêm mà vẫn có thẻ xanh vaccine.

Người dân xếp hàng tiêm chủng ở Brussel, Bỉ (Ảnh minh họa: Reuters).

Báo Bỉ L'Avenir đưa tin, một người đàn ông giấu tên ở nước này đã bị bắt giữ khi đang cố gắng đi tiêm mũi vaccine thứ 9. Người này bị cáo buộc sử dụng danh tính giả, đi tiêm thay cho những người không muốn tiêm chủng.

Người đàn ông đến từ thành phố Charleroi bị bắt ở một cơ sở tiêm chủng hôm 19/12 sau khi nhân viên ở đây nhận ra ông. Ông này được cho từng tới cơ sở này tiêm chủng 8 lần, sử dụng các giấy tờ khác nhau để đóng giả làm khách hàng - những người muốn có thẻ xanh tiêm chủng mà không muốn tiêm vaccine.

Theo tờ báo trên, người này cùng với các khách hàng của ông ta có thể sẽ sớm phải đối mặt với khiếu nại pháp lý.

Dù việc tiêm chủng ở Bỉ là không bắt buộc, chỉ những người tiêm đủ mũi mới có thể nhận được "Thẻ an toàn Covid-19", giấy tờ cho phép họ đi lại và tới các địa điểm nhất định, như nhà hàng, quán bar, trung tâm thể hình và các sự kiện lớn.

Trước đó, Bộ Y tế New Zealand đang điều tra vụ việc một người đàn ông ở nước này bị cho là đi tiêm chủng thay cho người khác để được nhận tiền. Theo đó, người này đã đến các điểm tiêm chủng khác nhau, tiêm vaccine Covid-19 lấy danh tính là người đã trả tiền thuê để có được chứng nhận tiêm chủng. Tổng cộng, trong một ngày, người đàn ông này đã tiêm chủng 10 mũi vaccine Covid-19 cho đến khi bị phát hiện.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP