Thế giới

Bị bạn thân tạt axit vì có làn da trắng sáng hơn

Naomi vừa bước từ xe buýt xuống thì bị cô bạn thân cải trang thành phụ nữ Hồi giáo tạt axit, khiến cô gần như bị mù.

Naomi không cầm được nước mắt khi kể lại vụ tấn công năm 2012. Ảnh: Rex

Naomi Oni gần như bị mù, bỏng khắp mặt, khi bị bạn thân Mary Konye tạt axit ngay khi vừa bước từ xe buýt xuống vào đúng dịp Giáng sinh năm 2012.

Cô gái 25 tuổi cho biết cô cảm thấy "bị phản bội" khi Mary cải trang thành một phụ nữ Hồi giáo, đeo mạng che mặt, bám theo cô từ một trung tâm mua sắm ở Stratford, phía đông London (Anh), trước khi tấn công. Mới đây, Naomi, từng là nhân viên tư vấn bán hàng nội y, chia sẻ trong một bộ phim tài liệu trên BBC về những đau đớn mà cô phải gánh chịu suốt 5 năm qua.

"Tôi đã nghĩ cô ấy là bạn mình và thực sự không hiểu tại sao cô ấy lại có thể làm như thế với tôi. Bị chính người mà bạn yêu quý phản bội thực sự là một điều quá đau đớn", The Sun dẫn lời Naomi nói.

Naomi trước khi bị tạt axit. Ảnh: Collect

Naomi và Mary quen nhau từ khi còn học tiểu học. Mary từng đến dự tiệc sinh nhật của Naomi, thậm chí còn giả vờ gửi tin nhắn động viên khi nạn nhân đang nằm điều trị trong bệnh viện trước khi bị cảnh sát tìm ra.

Kể về khoảnh khắc bị tấn công, Naomi nói: "Tôi nhìn sang một bên và nhớ là có thấy một ai đó đang mặc đồ đen, mặt che kín. Ánh mắt của người đó sắc lạnh và tôi đã nghĩ 'Ôi, tốt nhất là hãy băng qua đường và đi vào nhà thật nhanh thôi'. Thế nhưng, trước khi kịp nhận ra điều gì tôi đã bị đổ thứ gì đó vào người và hét lên đau đớn. Tôi lập tức chạy theo lối về nhà, gõ cửa và hét lên 'Nó đang cháy, đang cháy, là axit, axit".

Mary Konye. Ảnh: Rex

Konye sau đó bị tòa tuyên án 12 năm tù giam. Nguyên nhân tấn công là Konye ghen tị vì Naomi có làn da trắng sáng hơn, một đặc điểm về ngoại hình mà nhiều cô gái gốc Á và gốc Phi khát khao có được.

"Tôi không nghĩ da mình trắng hơn nhưng đó có thể là điều mà cô ấy luôn suy nghĩ đến", Naomi nói.

Hiện tại, dù 5 năm đã trôi qua, mỗi năm Naomi vẫn phải đến viện để chiếu laser ba đến bốn lần.

"Mỗi ngày trôi qua là một điều khác biệt. Mỗi ngày tôi học được điều mới mẻ hơn, chuẩn bị tâm lý, sức mạnh để đối đầu với mỗi tình huống mới. Thật khó khăn khi nghĩ đến việc bạn sẽ bị mọi người đối xử khác biệt, bị họ nhìn chằm chằm với ánh mắt soi mói mỗi khi ra ngoài", Naomi đau đớn nói.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: da trắng ,tạt axit ,bạn thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP