Thể thao

Bí ẩn phía sau cú "áp phe" chấn động của bầu Đức với Kiatisak

Bầu Đức đưa HLV Kiatisak về dẫn dắt HAGL không đơn thuần chỉ để vực dậy đội bóng dưới quyền mà còn có toan tính sâu xa khác.

Bầu Đức toan tính kỹ càng khi đưa HLV Kiatisak về dẫn dắt HAGL

Thương vụ HAGL chiêu mộ HLV Kiatisak với mức lương khoảng 600 triệu đồng/tháng (theo báo Thái Lan) có thể coi là cú "áp phe" trước thềm mùa giải 2021.

Kiatisak khi còn là cầu thủ lẫn khi theo nghiệp HLV đều có tầm ảnh hưởng hàng đầu Đông Nam Á. Nói cách cách, Kiatisak là một thương hiệu lớn.

Trong quá khứ, Kiatisak từng không thành công trên vai trò thuyền trưởng HAGL. Tuy nhiên, vị thế của ông hiện tại đã khác sau những chiến tích vang dội cùng tuyển Thái Lan cách đây vài năm.

Đội ngũ nhân sự HAGL hiện tại cũng được đánh giá đồng bộ, chất lượng và giàu tiềm năng phát triển.

Nói vậy để thấy, việc Kiatisak tái xuất sân Pleiku không phải nước cờ mạo hiểm, thiếu tính toán của nhà cầm quân Thái Lan.

Về phần mình, bầu Đức đương nhiên đặt nhiều kỳ vọng vào HLV Kiatisak. HAGL mấy năm qua vẫn bị đánh giá thiếu một vị thuyền trưởng đủ tầm, tài để dẫn sắt Công Phượng và đồng đội.

Với Kiatisak và cùng sự chuẩn bị kỹ càng, các CĐV HAGL có quyền chờ đợi màn trình diễn tích cực của các cầu thủ con cưng.

Tuy nhiên, bầu Đức hẳn không đưa Kiatisak về chỉ để giải bài toán thành tích cho đội bóng dưới quyền. Chắc chắn ông còn muốn “lính” cũ nâng cấp dàn tuyển thủ cho HAGL.

Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra bởi Kiatisak có triết lý sở trường là bóng ngắn, phối hợp nhỏ, rất phù hợp với con đường đội bóng phố Núi theo đuổi những năm qua.

Nhìn xa hơn, nếu các cầu thủ HAGL được nâng tầm, vị thế của họ ở ĐTQG cũng sẽ được cải thiện. Nên nhớ, dù đóng góp nhiều quân cho ĐTQG nhưng ngoại trừ Tuấn Anh, đa phần những cái tên còn lại đều chỉ sắm vai trò dự bị chiến lược.

Rõ ràng đây là điều bầu Đức chưa hài lòng bởi ông luôn tâm niệm “nuôi quân để đóng góp cho ĐTQG chứ không cần thành tích”. Hãy cùng chờ xem Kiatisak có thể giúp bầu Đức thỏa nguyện hay không.

Tác giả: Phong Hoàng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP