Xã hội

Bí ẩn người lái xe khách 16 chỗ vụ TNGT thảm khốc ở Bình Thuận

Công an tỉnh Bình Thuận vẫn chưa xác định được người điều khiển xe khách trong vụ tai nạn đối đầu khiến 8 người chết.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã đi kiểm tra hiện trườngvụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận

Chiều 21/7, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về khắc phục sự cố vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên QL1 khiến 8 người tử vong.

Tai nạn do xe khách đi lấn làn tại dốc cầu

Ông Lê Tuấn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, qua theo dõi từ thiết bị giám sát hành trình, tại thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe khách BKS: 86B-010.87 có tốc độ là 69km/h và xe tải BKS 79N-0315 tốc độ xe chạy là 60km/h.

Hậu quả vụ tai nạn làm chết 8 người, và 7 người bị thương. Ngay sau tai nạn xảy ra, Thường trực Ban ATGT tỉnh, CSGT và lãnh đạo huyện Hàm Tân và các lực lượng chức năng cùng nhân dân địa phương khẩn trương cấp cứu nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn, giải tỏa ùn tắc giao thông. Nguyên nhân ban đầu do xe khách đi không đúng làn đường.

Ông Lê Tuấn Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị nhiều giải pháp đảm bảo ATGT trên QL1.

Ông Phong cho rằng tuyến QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đoạn km1720+800 đến km1770+734 dài gần 50km có mặt đường rất hẹp, không có dải phân cách giữa xe gắn máy và các loại xe thô sơ khác đi chung làn xe cơ giới, một số đoạn có cầu hẹp, nhiều đoạn cong cua liên tiếp.

“Thời gian qua, tỉnh đang khẩn trương hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng các tuyến cao tốc đề nghị Bộ GTVT sớm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến cao tốc qua địa bàn tỉnh, đặc biệt là đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. Khi tuyến cao tốc hoàn thành sẽ giảm áp lực giao thông trên QL1 đây là giải pháp căn cơ để giảm tai nạn trên tuyến QL1”, ông Phong nói.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn trưa 21/7.

Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết đến chiều nay (21/7) vẫn chưa xác định được ai là người cầm lái xe khách BKS: 86B-010.87 ở thời điểm gây tai nạn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an đã khám nghiệm hiện trường và xác định người cầm lái chết trong xe khách là Lê Thanh Trúc (48 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc). Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với là ông Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, quê Hàm Thắng, Hàm Thuận Bắc, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận) là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký tài xế thì người này nhận là tài xế cầm lái.

"Qua làm việc ban đầu với nhà xe Anh Trinh, nhà xe vẫn chưa rõ ai là người cầm lái. Trong khi đơn vị này xác nhận Lê Thanh Trúc chỉ có bằng lái xe tải chứ chưa có bằng lái xe khách. Vấn đề này, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục làm rõ thêm", Đại tá Lập thông tin.

Khẩn trương triển khai cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn tại cuộc họp.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đánh giá cao công tác phối hợp cấp cứu nạn nhân của các lực lượng CSGT, huyện Hàm Tân đã được triển khai nhanh và kịp thời.

Qua kiểm tra hiện trường, vị trí xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo hiệu trên đường thẳng, nên không thể bỏ qua nguyên nhân do các tài xế cầm lái. Đoạn tuyến QL1 Phan Thiết - Đồng Nai có mặt đường hẹp chỉ khoảng 12-13m áp lực giao thông rất lớn. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị các đơn vị thuộc Tổng cục Đường bộ (TCĐB) Việt Nam phối hợp với địa phương rà soát và có giải pháp, lực lượng CSGT cần tăng cường kiểm tra phương tiện ở các lỗi dễ dẫn đến TNGT, đặc biệt là xe khách.

“Giải pháp quan trọng nhất là giảm tải cho QL1 phải làm thế nào khởi công được tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong tháng 9. Tỉnh Bình Thuận đang làm rất tốt công tác giải phóng mặt bằng mong rằng thời gian tỉnh khẩn trương sớm bàn giao mặt bằng còn lại để có thể triển khai ngay công tác thi công”, Thứ trưởng Tuấn nói.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại cuộc họp.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình ghi nhận công tác khắc phục vụ tai nạn của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Ông Hùng nhất trí với những kiến nghị của Ban ATGT tỉnh về việc sớm mở rộng, lắp dải phân cách, trang bị hệ thống camera trên QL1. Tuy nhiên, nguồn lực hiện tại cũng hạn chế, rất khó để triển khai đầu tư mở rộng tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Vì vậy, trong thời gian chờ đợi tuyến cao tốc hoàn thành, Ban ATGT tỉnh Bình Thuận cần phối hợp với TCĐB Việt Nam triển khai các biện pháp trước mắt nhằm đảm bảo ATGT qua các điểm đen tiềm ẩn tai nạn bằng các biện pháp như: sơn kẻ vạch đường, lắp đặt dải phân cách bằng vật liệu cao su ở giữa.

Cũng trong chiều 21/7, đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Bộ GTVT, TCĐBVN, Sở GTVT tỉnh Bình Thuận đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau mất mát và trao tiền hỗ trợ đối với những gia đình nạn nhân đã mất trong vụ TNGT thảm khốc.

Tác giả: Vĩnh Phú

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP