Du lịch

Bí ẩn ngàn năm trong ngôi chùa treo huyền bí nhất Trung Quốc

Nằm tại Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây, Huyền Không tự (Hanging Pagoda) là ngôi chùa treo huyền bí nổi tiếng ở Trung Quốc. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây khoảng 1.500 năm gây chú ý với việc nằm cheo leo trên vách núi đá.

Huyền Không tự (Hanging Pagoda) - ngôi chùa treo huyền bí ở Trung Quốc - nằm tại Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây. Hằng Sơn được xem là một trong năm ngọn núi thiêng của Đạo giáo.

Ngôi chùa này nằm cách mặt đất khoảng 50m và được xây dựng dưới thời Bắc Ngụy (386–557).

Theo các tài liệu lịch sử, Huyền Không tự do một tăng sĩ xây dựng. Về sau, ngôi chùa treo được trùng tu, sửa chữa nhiều lần, đặc biệt là vào triều nhà Đường, Nguyên, Minh và Thanh.

Huyền Không tự được xây dựng trên vách núi đá. Thuyết cơ học được sử dụng để xây dựng kiến trúc tôn giáo này.

Cụ thể, người ta đục lỗ từ vách núi và cắm dầm vào trong lỗ để làm bệ đỡ cho ngôi chùa. Khi nhìn từ bên ngoài, nhiều người cho rằng ngôi chùa được chống đỡ bằng những cây cột gỗ nhỏ bé.

Trên thực tế, ban đầu, không có bất cứ cột chống nào được sử dụng để chống đỡ Huyền Không tự. Do vậy, nhiều Phật tử không dám lên vì sợ nguy hiểm.

Do vậy, ban quản lý chùa đã bổ sung thêm một số cột gỗ chống đỡ để Phật tử yên tâm lên lễ chùa. Việc bổ sung những cột gỗ này không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến kiến trúc ngôi chùa.

Bên trong ngôi chùa treo nổi tiếng này có nhiều tranh, bức tượng, tác phẩm điêu khắc... cổ xưa. Những hiện vật này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: đồng, sắt, đá, sành.

Một trong những điểm nổi bật của Huyền Không tự là các bức tượng Lão Tử, Khổng Tử và Phật Thích Ca Mâu Ni.

Ngôi chùa cổ kính với kiến trúc đặc biệt này hiện trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách.

Tác giả: Tâm Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP