Thể thao

Bí ẩn mức lương của Công Phương ở Incheon United

Trưa ngày 14/2, Nguyễn Công Phượng chính thức ra mắt trong màu áo CLB Incheon United của Hàn Quốc với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL.

Mức lương Công Phượng nhận được khi gia nhập CLB Incheon United của Hàn Quốc được dư luận quan tâm đặc biệt. Chi tiết hợp đồng đưa Công Phượng sang Hàn Quốc không được các bên tiết lộ.

Nhưng theo tìm hiểu, Công Phượng thuộc top các ngôi sao Đông Nam Á được trả lương cao nhất ở thời điểm này. Nguồn tin của chúng tôi cho hay, Incheon United trả lương cho Công Phượng cao hơn 2-3 lần khoản tiền 3000 usd/tháng mà tiền đạo ĐT Việt Nam từng nhận khi thi đấu cho Mito Hollyhock của Nhật Bản hồi 2016.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL cho hay, mức đãi ngộ của Công Phượng ở Incheon United xứng đáng với giá trị của tiền đạo gốc Nghệ An vào thời điểm hiện tại. Dù vậy, chia sẻ trước giờ lên đường đi Hàn Quốc, Công Phượng cho biết lý do chính anh quyết định đầu quân cho Incheon United là cơ hội để phát triển sự nghiệp chứ không phải vì các vấn đề khác.

“K-League Classic là giải đấu đẳng cấp của châu Á. Không phải ai cũng được trải nghiệm thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao như vậy. Tôi biết là sẽ rất khó khăn để cạnh tranh suất đá chính nhưng bản thân luôn tự nhủ phải nỗ lực hết mình mỗi khi có cơ hội.

Công Phượng ra mắt CLB mới ở Hàn Quốc. Ảnh: Incheon United

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin đi cùng Công Phượng đến buổi ra mắt Incheon United ở Hàn Quốc. Sau khi học trò ký xong hợp đồng với đội bóng mới, ông bày tỏ: "Công Phượng đã chứng minh mình là tiền đạo hay nhất Việt Nam, và bây giờ sẽ phải làm điều tương tự tại Hàn Quốc".

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ hai, sau Xuân Trường năm 2016, chơi bóng cho Incheon United. Đây cũng là chuyến xuất ngoại thứ hai của tiền đạo HAGL, sau khi được cho mượn sang Mito Hollyhock cách đây ba năm.

"Mỗi khi gặp các cầu thủ, tôi đều khuyến khích họ ra nước ngoài thi đấu. Tôi vui vì Incheon United chọn Công Phượng. Cậu ấy có khả năng ghi bàn tốt và chơi hiệu quả trong phạm vi hẹp. Tâm lý của Công Phượng rất vững vàng, và tôi tin cậu ấy sẽ vượt qua thử thách này", HLV Park Hang-seo nói thêm.

Tác giả: Hạnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: Incheon United ,Công Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP