Pháp luật

Bí ẩn cuộc gọi vào máy điện thoại của nữ sinh giao gà tối 30 Tết

Quá trình đấu tranh, xác minh, Vì Văn Toán khai nhận trong khi hắn cầm điện thoại của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, khoảng 21h có một cuộc gọi điện đến và Toán đã trả lời điện thoại và gặp mẹ nạn nhân...

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin về vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, để thực hiện âm mưu đòi nợ số tiền 300 triệu, Vì Văn Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng cùng 5 đối tượng tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên để gây sức ép buộc bà Trần Thị Hiền phải trả tiền.

Chiều 30 Tết, Toán, Công và Vương Văn Hùng cùng nhau xuống chợ Mường Thanh để xem mặt bà Hiền và Cao Mỹ Duyên đang bán gà ở chợ. Sau khi xem mặt, Toán, Công và Hùng ra sân Nghĩa trang liệt sĩ A1 ngồi uống nước. Sau đó Hùng đi xe máy của Toán về nhà Hùng ở tổ 25, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ lấy chiếc côn nhị khúc bằng inox mang ra đưa cho Công.

Vì Văn Toán và Trần Thị Hiền

Cả toán thống nhất với nhau khoảng 18 giờ ngày hôm sau (tức ngày 4/2/2019), Hùng sẽ gọi con gái bà Hiền mang gà lên khu vực C13, phường Thanh Trường cho nhóm của Công bắt giữ. Công quay về nhà dặn Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng đến 18 giờ ngày hôm sau tập trung ở nhà Công để cùng đi xuống C13 thực hiện kế hoạch đã bàn.

Khoảng 18h40 chiều 30 Tết, Vương Văn Hùng sử dụng số điện thoại 0335243878 gọi vào số điện thoại Duyên đặt mua 10 con gà và bảo Duyên mang gà đến khu vực chợ C13 giao cho Hùng thì Mỹ Duyên đồng ý.

Sau khi đặt mua gà, Vương Văn Hùng gọi xe taxi đến nơi hẹn. Cùng thời gian đó, Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng từ nhà Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên đi xuống khu vực C13 để bắt cóc chị Duyên theo kế hoạch. Công điều khiển ô tô tải màu trắng, biển kiểm soát 27C - 034.75 chở Nhiệm, trong khi Lả đi xe máy bám theo sau. Vì Văn Toán không thông báo cho các đối tượng sự xuất hiện của mình cũng bí mật đi xe máy dõi theo hành động của cả nhóm.

Các đối tượng diễn lại hành vi khiêng nạn nhân lên xe của Công. Ảnh thực nghiệm điều tra

Tại vị trí gần lối rẽ vào bản Mớ, phường Thanh Trường, Cao Mỹ Duyên chở gà đến gặp Vương Văn Hùng. Trong khi Duyên đang bắt gà chuyển sang lồng khác cho Hùng thì Bùi Văn Công dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân từ phía sau, trong khi Nhiệm lao vào bịt mồm, Lả giữ tay, Lường Văn Hùng giữ chân chị Duyên rồi khiêng nạn nhân lên thùng xe.

Cả nhóm đưa Mỹ Duyên về nhà Công, Công bảo Vương Văn Hùng mang gà, xe mô tô, áo khoác, điện thoại di động, một túi nilon đựng giầy, tất của Duyên đi giấu. Vương Văn Hùng đi xe mô tô của chị Duyên mang theo các đồ vật, tài sản của chị Duyên về đến cổng sân bay Điện Biên Phủ thì gặp Toán đang đứng chờ và cả hai ra đi sang khu vực phía sau cây xăng đối diện cổng sân bay nói chuyện.

Vương Văn Hùng đưa chiếc điện thoại di động của chị Duyên cho Toán cầm và hẹn gặp nhau ở bến xe Bản Phủ thuộc xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Toán một mình điều khiển xe mô tô đi theo đường quốc lộ 279 xuống bến xe Bản Phủ.

Vào lúc 20h58', Toán thấy số máy của một người phụ nữ gọi đến điện thoại của chị Duyên. Toán nghe máy và bảo người này cho gặp bà Hiền rồi Toán nói với bà Hiền “tao Toán đây, bọn tao bắt con mày rồi, mày lo trả tiền cho bọn tao”, bà Hiền trả lời “sao chúng mày lại bắt con tao, chúng mày làm như thế tao sẽ không trả tiền cho chúng mày, nếu chúng mày không thả con gái tao ra tao sẽ đi báo Công an” và cúp máy.

Vì Văn Toán diễn lại hành vi phạm tội. Toán ngồi trên xe máy (khoanh đỏ) chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công khống chế, siết cổ Mỹ Duyên và đưa nạn nhân lên thùng xe. Ảnh thực nghiệm điều tra.

Chưa hết, Toán cũng khai nhận sau khi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hai, sáng mùng 5 Tết (9/2/2019), bà Trần Thị Hiền đi xe máy đến nhà Toán chửi bới về việc con gái bà bị nhóm đối tượng sát hại (thời điểm đó bà Hiền chưa bị bắt - PV).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lấy lời khai Trần Thị Hiền và người phụ nữ kia để làm rõ nội dung trên. Bà Hiền khai không quen biết các bị can trong vụ án; không nợ tiền Vì Văn Toán, Bùi Văn Công; không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Vì Văn Toán. Người phụ nữ kia khai nhận gọi vào máy Duyên nhiều lần không nghe máy, đến gần 21h gọi có thấy mở máy nhưng không thấy ai nói gì chỉ nghe tiếng gió.

Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên không đủ căn cứ để kết luận bà Trần Thị Hiền và người phụ nữ kia biết sự việc Vì Văn Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên từ tối ngày 4/2/2019 trước khi trình báo Cơ quan Công an nên không đề cập việc xử lý về hành vi không tố giác tội phạm.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP