Trong tỉnh

Bệnh viện TP Vinh kịp thời cứu sống bệnh nhân bị sốc tim, nhiễm khuẩn nặng

Ông Cần có biểu hiện khó thở, tím tái nên được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị sốc tim và nhiễm khuẩn nặng nên tiến hành cấp cứu.

Vừa qua, Khoa hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa TP Vinh đã cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân Nguyễn Hữu Cần (SN 1943) trú xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Ông Cần bị sốc tim, nhiễm khuẩn nặng nhập viện trong tình trạng toàn thân tím tái, mạch không bắt được.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, dù các bác sỹ đã tiến hành đặt ống nội khí quản, thở máy, dùng vận mạch nâng huyết áp nhưng huyết áp vẫn không đo được. Các bác sỹ trong kíp trực đã đã tiến hành sử dụng phương pháp đo cung lượng tim picco điều chỉnh các thông số, từ đó huyết áp đã nâng dần lên.

Được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe của ông Cần đã ổn định

Sau 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhân đã ổn định dần, hiện tại ông Cần đã tỉnh hoàn toàn, huyết áp ổn định không phải sử dụng thuốc co mạch và trợ tim.

Bác sỹ CKI Ngô Nam Hải - Phụ trách khoa HSTC - CĐ – TNT bệnh viện TP Vinh cho biết, nếu ko thực hiện phương pháp picco kịp thời thì bác sỹ sẽ không thể kiểm soát được chỉ số tim và các thể tích dịch trong cơ thể bệnh nhân dẫn đến các biến chứng như phù phổi, sốc tim nặng, suy tim nhanh dẫn đến tử vong.

Picco là phương pháp mới có tính ứng dụng cao, nhanh, ít biến chứng, đo được chỉ số tim, sức cản của mạch, mức độ nước trong và ngoài phổi dựa vào chỉ số điều chỉnh. Đây là một trong những phương pháp điều trị mà Bệnh viện đa khoa TP Vinh ứng dụng rất thành công trong thời gian gần đây.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP