Trong tỉnh

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An: Khám 'siêu tốc' 32 giây ra bệnh?

Khoảng 8h25 ngày 29/7, anh P.V.L. (trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) đưa con gái Phan Thị Minh Anh (10 tuổi) đi khám tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nhưng quá ngỡ ngàng khi bác sỹ chỉ cần 32 giây để khám tai, mũi, họng chẩn đoán ra bệnh?

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, nơi anh L. đưa con đến khám bệnh.


Anh L. cho biết, gần một tuần nay, con gái anh ho liên tục không dứt, mặc dù bác sỹ một phòng khám đã khám và kê thuốc uống nhưng không đỡ. Lo lắng sức khỏe của con, anh L. đã đưa con gái đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám vì tin tưởng đội ngũ y bác sỹ ở đây.

Khi đến đây, các bác sỹ khoa Khám bệnh chỉ định khám tai, mũi, họng, chụp X-Quang, xét nghiệm máu.

Chỉ trong vòng 32 giây, bác sỹ đang khám xong tai, mũi, họng cho bệnh nhân.


Sau khi chụp X-Quang, xét nghiệm máu, anh L. đưa con gái đến khám tai, mũi, họng nhưng không có bác sỹ khám bệnh (lúc này cửa khóa).

Anh L. hỏi một người dọn vệ sinh của bệnh viện đứng gần đó thì người này cho biết “hôm nay ngày nghỉ không có người khám”.

“Không có người khám thì phải có người trực chứ?", anh L. hỏi thì người này cầm giấy khám của con gái anh đi một lúc.

Sau đó, một cô ý tá dẫn sang khoa Khám bệnh tự nguyện (khám dịch vụ).

"Tại đây, tôi được một y tá hướng dẫn đưa con gái vào phòng khám 209. Sau một lúc chờ đợi, một bác sỹ tên Ngân trực tiếp thăm khám có hỏi tôi cháu bị gì? Tôi trả lời, cháu bị ho liên tục gần một tuần nay”.

Kết luận của bác sỹ sau 32 giây khám tai, mũi, họng cho bệnh nhân.


Bác sỹ cho cháu ngồi lên ghế để khám. Trong vòng 32 giây, bác sỹ Ngân đã khám xong tai, mũi, họng và yêu cầu ra ngoài chờ kết quả.

“Mặc dầu rất tin tưởng trình độ chuyên môn của bác sỹ nhưng tôi quá ngỡ ngàng khi chỉ trong vòng 32 giây, bác sỹ đã khám xong tai, mũi, họng cho con gái tôi. ? Liệu khám “qua loa” như vậy bác sỹ có thực sự tìm ra bệnh cho con gái tôi?”, anh L thắc mắc.

Anh L. cũng cho biết, sáng nay tại các khoa khác, bệnh nhân rất vắng nhưng tại khoa khám bệnh tự nguyện thì có đến hàng trăm bệnh nhân chờ đến lượt khám.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP