Xã hội

Bệnh viện K Cơ sở 1 có "tắc trách" với bệnh nhân từ tỉnh xa!?

Dù đã làm thủ tục để mổ vào sáng ngày 24/4/2018 thế nhưng bất ngờ bệnh nhân T.T.V quê tại Nghệ An lại bị chuyển đi cơ sở khác.

Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được thông tin phản ánh từ người nhà bệnh nhân T.T.V có địa chỉ tại huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An cho rằng bệnh viện K Cơ sở 1 làm ăn “tắc trách”. Trong khi bệnh nhân đã làm đầy đủ thủ tục, thăm, khám, xét nghiệm, chẩn đoán… Bệnh nhân đã được chỉ định mổ vào sáng ngày 24/4/2018.

Thế nhưng bất ngờ vào buổi sáng ngày 24/4/2018 chị T.T.V lại nhận được thông báo rằng “không mổ nữa” và làm thủ tục chuyển viện từ Bệnh viện K cơ sở 1 đến Bệnh viện K cơ sở 3.

Bệnh viện K cơ sở 1 tại phố Quán Sứ - Hà Nội.

Chia sẻ với Phóng viên Pháp luật Plus trong nước mắt chị V. cho biết: Nhận thấy mình bị đau ở vùng cổ. Tôi đã khám và xét nghiệm u tại bệnh viện K cơ sở 1 có địa chỉ 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm.

Sau khi xét nghiệm bác sỹ đã kết luận chị T.T.V bị u ác tỉnh tuyến giáp. Bệnh này cần phải mổ ngay. Lo sợ về bệnh tình của mình gia đình chị T.T.V đã phải chạy vạy khắp nơi. Vay mượn tiền của bà con họ hàng, làng xóm để ra Hà Nội chữa bệnh.

Có mặt ở Hà Nội từ ngày 18/4/2108 gia đình chị T.T.V đã phải thuê trọ để làm thủ tục chờ đến ngày lên bàn mổ. Ngày 23/4/2018 chị T.T.V được một bác sỹ gọi điện đến để làm thủ tục mổ. Mọi thủ tục đã được hoàn tất. Tiền viện phí cũng đã đóng.

"Buổi chiều ngày hôm qua ông bác sỹ còn gọi cho tôi nói rằng vết mổ sẽ dài nên chuẩn bị kỹ để sáng mai mổ", chị V cho hay.

Bất ngờ sáng ngày 24/4/2018 Trưởng khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu ông Phan Trung Chính lại cho biết lên làm thủ tục chuyển sang bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều.

Viện phí cũng đã được đóng đầy đủ.

Qúa bức xúc với thái độ làm việc của bác sỹ Chính anh N (chồng của bệnh nhân) đã phản ánh tới Tòa soạn Pháp luật Plus.

Chia sẻ với Phóng viên Pháp luật Plus, anh N. (chồng bệnh nhân) cho biết: “Nếu họ chuyển bệnh nhân sao họ không chuyển từ lúc thăm khám xong. Tôi và gia đình đã phải ăn trực nằm chờ ở đây cả tuần trời để vợ được mổ. Thủ tục thì ngày hôm qua cũng đã làm xong, cam kết, tiền viện phí cũng đã đóng. Bất ngờ sáng nay họ lại bảo không được mổ”.

Không hiểu lý do tại sao vợ mình phải chuyển viện anh N có hỏi bác sỹ thì được biết lý do “Không đủ máy móc, tiết kiệm kinh tế cho gia đình, ngày mai nghỉ…”.

Để hiểu rõ hơn sự việc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với ông Phan Trung Chính – Trưởng khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu bệnh viện K cơ sở 1 theo số điện thoại 091xxxx nhưng ông Chính không nhấc máy.

Có hay không việc kỳ thị bệnh nhân nghèo, hay việc làm tắc trách của bác sỹ Bệnh viện K cơ sở 1 khi bệnh nhân từ tỉnh xa đến thăm khám?.

Tác giả: Ngọc Huy

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP