Xã hội

Bệnh viện Đức Giang chẩn đoán sai cho bệnh nhân do 'lỗi kỹ thuật'?

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã đưa ra lời giải thích cho việc chẩn đoán sai đối với anh Vũ Duy Bản là do “lỗi kỹ thuật”, đồng thời bệnh viện cũng mong nhận được sự thông cảm từ người bệnh.

Như đã thông tin, anh Vũ Duy Bản (SN 1990 - quê ở Hải Phòng) hiện đang ngụ tại quận Long Biên, Hà Nội đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong tình trạng đau bụng vào ngày 1/7/2017. Tuy nhiên, sau quá trình chụp chiếu và siêu âm ổ bụng, anh Bản đã hết sức lo lắng bởi kết quả chẩn đoán mà anh nhận được từ tay các bác sĩ tại đây lại là “chấn thương sọ não”.

Trong buổi làm việc với PV mới đây, đại diện Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ông Trần Anh Long, Tổ trưởng tổ Thanh tra, Trưởng phòng chỉ đạo Tuyến đã giải thích rằng: “Trong quyển Y bạ mà các bác sĩ chẩn đoán cho bệnh nhân thì rõ ràng là hội chứng dạ dày, tuy nhiên phiếu siêu âm lại ghi chấn thương sọ não thì đó là do lỗi hệ thống phần mềm, nhập dữ liệu”.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Trả lời cho câu hỏi rằng tại sao các bác sĩ không giải thích cũng như kê đơn thuốc điều trị cho bệnh nhân mà lại để bệnh nhân xin ra viện trong tình trạng lo lắng đến như vậy? Ông Long cũng cho biết: “Hôm đó, do bệnh nhân quá đông, các y bác sĩ trong kíp trực phải ưu tiên cho những khoa cấp cứu nặng hơn nên có thể vì vội vàng mà chưa giải thích rõ ràng cho bệnh nhân được, và bệnh nhân thì cũng tự xin ra viện, các bác sĩ cũng chưa đủ bằng chứng để kê đơn. Thời điểm bệnh nhân Bản đến khám tại bệnh viện Đức Giang là chưa quá 6 giờ sau ăn nên chúng tôi không thể nội soi, mới chẩn đoán lâm sàng chứ chưa có các triệu chứng vàng hay bằng chứng vàng. Sau đó 2 ngày, bệnh nhân đến siêu âm tại viện 108 thì họ tiến hành nội soi nên có chẩn đoán sát hơn”.

Cũng theo ông Trần Anh Long thì bên cạnh việc yêu cầu kíp trực hôm đó viết tường trình vụ việc thì bệnh viện cũng sẽ họp hội đồng để tìm ra hình thức kỷ luật hợp lý nhất với những cá nhân có liên quan: “Bệnh viện cũng rất là cầu thị khi xảy ra các sự cố đáng tiếc như vừa rồi, chúng tôi luôn quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó chứ không thể sai rồi như chưa có gì được, kỷ luật là một chuyện nhưng đến buổi chào cờ hàng tháng của toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện, chúng tôi cũng sẽ nêu đích danh những ai đã mắc những sai sót gì trong thời gian qua để hướng đến việc mỗi cá nhân tự hoàn thiện bản thân hơn trong công việc”

Ngay sau đó, ông Trần Anh Long cũng bày tỏ mong muốn được thay mặt Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đến gặp và chia sẻ với bệnh nhân Vũ Duy Bản, ông Long cho biết: “ dù đây là sự cố không mong muốn, may mắn là chưa ảnh hưởng quá nhiều đến bệnh nhân nhưng chúng tôi vẫn xin nhận hết trách nhiệm và mong bệnh nhân cũng như gia đình hết sức thông cảm cho bệnh viện nhằm hướng tới sự phục vụ tốt hơn cho người bệnh trước những áp lực rất lớn mà các y bác sĩ luôn phải đối mặt”.

Tác giả: Doanh Chính - Chí Tín

Nguồn tin: Gia đình và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP