Trong tỉnh

Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu: Một trong những đơn vị đầu tiên có máy chụp CT 4 lát cắt

Để đáp ứng tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, một trong những đơn vị đầu tiên trong hệ thống bệnh viện cấp huyện của tỉnh Nghệ An, đã lắp đặt và đưa vào sử dụng máy chụp CT scan 4 lát cắt.

Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu lắp đặt và đưa vào sử dụng máy chụp CT scan 4 lát cắt.

So với kỹ thuật chụp X quang trước đây, CT Scanner là một thành tựu vượt bậc trong chẩn đoán hình ảnh giúp ích đắc lực cho thầy thuốc trong chẩn đoán, tiên lượng bệnh và do đó mang lại lợi ích cho người bệnh.

Cụ thể, việc lắp đặp máy CT scan 4 lát cắt sẽ giúp các bác sỹ chẩn đoán các rối loạn cơ bắp và xương, chẳng hạn như khối u xương và gãy xương. Xác định vị trí của một khối u, nhiễm trùng hoặc cục máu đông. Hướng dẫn thủ tục chẳng hạn như phẫu thuật, sinh thiết và điều trị bức xạ. Phát hiện và giám sát các bệnh như ung thư hoặc bệnh tim. Phát hiện chấn thương nội bộ và chảy máu nội bộ.

Bác sỹ kiểm tra hình ảnh 3D xương cột sống và não bộ từ máy chụp cắt lớp vi tính.

Được biết, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu có 4 phòng chức năng và 13 khoa Lâm sàng, cận lâm sàng với tổng số 274 CBVC. Trong đó, có 50 bác sỹ, 8 y sỹ, 138 điều dưỡng...

Đưa vào sử dụng máy chụp CT scan 4 lát cắt, Bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trong hệ thống bệnh viện cấp huyện của tỉnh Nghệ An có máy công nghệ cao này.

Tác giả: Hải An

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP