Trong tỉnh

Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông mang Tết ấm đến người nghèo

Nhằm giúp người nghèo ở 5 xã huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đón Tết vui tươi, ấm áp hơn, Bệnh viên Đa khoa Cửa Đông đã phối hợp với Doanh nhân Cựu chiến binh ở Nghệ An và CLB Liên quân báo chí Nghệ An tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.400 người nghèo.

Trong hai ngày 27 và 28/1, nhân dịp hưởng ứng “Chương trình Tết vì người nghèo”, tại Trạm xá xã Giai Xuân (huyện Tân Kỳ), Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã tổ chức tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn 5 xã trên địa bàn huyện.

Đông đảo bà con của 5 xã huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đến nhận quà và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo.

Trong dịp này, có hơn 1.400 hộ dân là người nghèo trên địa bàn 5 xã Giai Xuân, Tân Hợp, Nghĩa Phúc, Tân Xuân, Nghĩa Hoàn (huyện Tân Kỳ) đã được các bác sỹ của bệnh viện trực tiếp thăm, khám tổng quát như: Đo huyết áp, điện tim, siêu âm màu 4D, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, nội soi tai mũi họng …

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông phát biểu tại buổi lễ 'Chương trình Tết vì người nghèo'

Trong đợt khám này, đoàn có 50 y, bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm, đoàn mang theo máy siêu âm màu 4 chiều, máy điện tim, máy nội soi tai mũi họng, máy xét nghiệm huyết học, máy xét nghiệm nước tiểu.

Các bác sỹ, y tá và người dân trong buổi lễ khám và cấp thuốc

Ngoài việc khám chữa bệnh miễn phí, Bệnh viện Đa khoa cửa Đông phối hợp với CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao tặng 100 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng và ủng hộ xây dựng một ngôi nhà tình nghĩa 50 triệu đồng cho Hội viên Cựu chiến binh nghèo Nghệ An.

Tổng trị giá của đợt chương trình Tết vì người nghèo Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông ủng hộ trên 800 triệu đồng cho huyện Tân Kỳ và các huyện khác trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ông Nguyễn Xuân Kiên trao quà cho người nghèo

Ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An trao những phần quà hết sức ý nghĩa đối với người nghèo ở 5 xã huyện Tân Kỳ

Ông Nguyễn Xuân Tài - Phó Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông trao những phần quà cho người nghèo chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc

Đây là dịp để bệnh viện tri ân, đối với các bệnh nhân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, để giúp phát hiện sớm một số bệnh tiềm ẩn, bệnh mạn lãnh tính của bệnh nhân chưa có điều kiện khám và điều trị.

Những phần quà ý nghĩa, thiết thực được trao tận tay cho người dân nghèo

Đồng thời, bệnh nhân sẽ được tư vấn và tiếp cận một số trang thiết bị kỹ thuật hiện đại khi đến thăm khám, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông.

Các tư vấn viên BV Đa khoa Cửa Đông đang giúp đỡ cho người dân trước khi thăm khám, cấp thuốc cho người dân trong 2 ngày ở huyện Tân Kỳ

Các bác sỹ đang khám cho người dân trong chương trình hướng đến người nghèo

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông phát biểu tại buổi lễ: "Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn về vật chất và tinh thần với người nghèo ở 5 xã huyện Tân Kỳ đón một mùa xuân ấm cúng, vui tươi, lành mạnh. Do đó, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã phối với chính quyền địa phương và CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí và tặng những phần quà cho người nghèo”.

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Bích Phương - Phó Chủ tịch HĐQT và Ban lãnh đạo BV Đa khoa Cửa Đông cùng chính quyền địa phương xã trao hỗ trợ 50 triệu đồng giúp một Cựu chiến binh xây nhà mới - (Ảnh: Quốc Huy)

“Đây là tấm lòng nhỏ bé, nhằm động viên, san sẻ đến với người dân nghèo yên tâm đón Tết trước mùa xuân đang cận kề. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn đến chính quyền địa phương 5 xã, huyện Tân Kỳ đã tạo điều kiện để bệnh viện tổ chức chương trình Tết vì người nghèo diễn ra thành công, tốt đẹp” - ông Kiên chia sẻ thêm.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP