Trong tỉnh

Bệnh nhi nhỏ tuổi nhất tại bệnh viện dã chiến được ra viện

Sau 20 ngày điều trị bệnh nhi hiện tại hết các triệu chứng lâm sàng, không sốt, không ho, không khó thở, bú tốt, 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính (lần cuối cùng vào ngày 19/7).

Chiều 20/7, lãnh đạo Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An và tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhi rất đặc biệt mới 25 ngày tuổi.

Người bố vui mừng khi người con mới 27 ngày tuổi được xuất viện.

Bệnh nhi được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 30/6 và chuyển đến bệnh viện dã chiến số 1 cách ly, điều trị vào ngày 01/7.

Sau 20 ngày điều trị, bệnh nhi hiện tại hết các triệu chứng lâm sàng, không sốt, không ho, không khó thở, bú tốt, 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính (lần cuối cùng vào ngày 19/7), các xét nghiệm khác bình thường. Mẹ của bệnh nhi hiện vẫn tiếp tục điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Bố cháu bé đã trực tiếp đến đón con tại viện.

Bế con trên tay, người bố không giấu nổi cảm xúc của mình: "Dù vợ vẫn đang phải tiếp tục điều trị nhưng khi nghe thông báo con được xuất viện, tôi thực sự rất vui mừng. Cháu còn quá nhỏ, phải rất khó khăn và vất vả lắm các bác sĩ mới điều trị cho cháu khỏi bệnh được. Giờ phút này, tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn lãnh đạo và các y bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1 rất nhiều".

Cũng trong chiều nay, bệnh nhân H.Đ.A (42 tuổi, ở xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu) được công bố khỏi bệnh.

Như vậy tính đến chiều 20/7, số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 là 81 bệnh nhân, số bệnh nhân ra viện (lũy kế) là 33 bệnh nhân.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP