Thế giới

Bệnh nhân tử vong do suy hô hấp sau 5 ngày được chữa khỏi Covid-19

Một người đàn ông 36 tuổi ở Vũ Hán vừa tử vong vì suy hô hấp, chỉ 5 ngày sau khi được ra viện, báo The Paper của Thượng Hải đưa tin.

Các tình nguyện viên đưa một phụ nữ mang thai đến bệnh viện ở Vũ Hán để xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 12/2, anh Li Liang được đưa vào bệnh viện dã chiến được dựng lên để điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình. Hai tuần sau, anh được xuất viện với hướng dẫn tự ở nhà cách ly thêm 14 ngày, chị Mei, vợ của anh, cho biết.

Chị Mei nói rằng 2 ngày sau khi rời viện, chồng chị cảm thấy không ổn. Miệng anh bị khô và dạ dày đầy hơi. Ngày 2/3, anh Li cảm thấy mệt và được đưa vào viện, nhưng đến chiều thì anh qua đời.

Giấy chứng tử do Ủy ban y tế Vũ Hán cung cấp nói rằng nguyên nhân tử vong là Covid-19. Virus này gây khó thở và suy hô hấp.

Trung Quốc hôm nay báo cáo thêm 139 ca nhiễm Covid-19, tăng so với con số 119 của ngày hôm qua. Nước này cũng có thêm 31 ca tử vong. 131 người nhiễm mới được ghi nhận ở Vũ Hán.

Cho đến nay, Trung Quốc đã có tổng số 80.409 người nhiễm và 3.012 người tử vong. Hơn 52.000 người đã được ra viện. Nước này còn ghi nhận 20 trường hợp lây nhiễm từ nước ngoài – dấu hiệu đáng ngại khiến nhiều thành phố của Trung Quốc phải áp dụng quy định cách ly.

California ban bố tình trạng khẩn cấp

Thống đốc California Gavin Newsom hôm 4/3 tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp bang, sau khi ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19. Đây là là tử vong đầu tiên ở Mỹ xảy ra ngoài bang Washington.

Nạn nhân là cụ ông cao tuổi có sẵn bệnh khác và đã nhiễm Covid-19 từ một du thuyền.

Tình trạng khẩn cấp cho phép chính quyền mua sắm trang thiết bị một cách nhanh chóng. Ông Newsom cho biết California đã có 53 ca nhiễm.

Nước Mỹ ghi nhận tổng số 130 ca nhiễm, trong đó có nhiều người hồi hương, được ghi nhận trên hơn chục bang.

Hàn Quốc có thêm nhiều bệnh nhân

Hàn Quốc hôm nay báo cáo thêm 145 ca nhiễm mới và 3 trường hợp tử vong, nâng tổng số người nhiễm và thiệt mạng vì Covid-19 ở nước này lên tương ứng là 5.766 và 35.

Hơn 75% số đó được ghi nhận ở Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc. Thủ đô Seoul cũng đã có 99 ca nhiễm.

Trong tình hình đó, Úc vừa thông báo sẽ cấm cửa tất cả người nước đến từ Hàn Quốc và tăng cường kiểm tra các du khách từ Italy để ngăn chặn Covid-19, Thủ tướng Scott Morrison hôm nay thông báo.

Ông Morrison nói rằng Úc cũng sẽ mở rộng lệnh cấm những người nước ngoài từ Trung Quốc đại lục và Iran.

Tác giả: BÌNH GIANG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP