Pháp luật

Bệnh nhân tử vong bất thường, gia đình ‘vây’ bệnh viện trong đêm

Tối 21/10, cho rằng Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu tắc trách, thờ ơ khiến bệnh nhân tử vong ngay trong phòng bệnh, người nhà đã tập trung, yêu cầu các bác sỹ giải thích rõ nguyên nhân.

Theo đó, ngày 18/10, ông Cao Nam Vân (SN 1949), trú tại xóm 5, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu (Nghệ An) kêu đau và khó thở nên đã cùng vợ là bà Hồ Thị Tâm (SN 1951) đến Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để khám.

Tại đây, ông Vân được kết luận bị viêm đại tràng. Sau đó, các bác sỹ kê đơn thuốc và cho ông cùng vợ trở về nhà. Tuy nhiên, 2 ngày tiếp theo ông Vân vẫn kêu tức ngực và khó thở.

Đến ngày 21/10, bà Tâm đưa chồng trở lại bệnh viện đến tái khám. Sau đó, ông Vân được các bác sỹ cho nhập viện để kiểm tra, theo dõi. 15h30 cùng ngày, thấy chồng vẫn bình thường nên bà Tâm đã trở về nhà để lấy ít đồ cá nhân.

Đến 17h hôm đó, khi đang chuẩn bị vào thăm chồng thì bà Tâm hoảng hốt nhận được thông báo là ông Vân đã tử vong tại bệnh viện. Theo lý giải của các bác sỹ, ông Vân bị nhồi máu cơ tim, không kịp cấp cứu nên tử vong.



Cho rằng bệnh viện tắc trách, nạn nhân đã nằm ở trong viện mà vẫn tử vong bất thường nên gia đình đã tập trung, bao vây bệnh viện, yêu cầu các bác sỹ chịu trách nhiệm trước cái chết của ông Vân.

Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, nơi bác sỹ bị tố tắc trách.

Bác sỹ Thái Văn Ất, người trực tiếp khám cho nạn nhân cho biết, ông Cao Nam Vân là người cao tuổi, mắc nhiều bệnh như: Nhiều rối loạn tiêu hóa dạ dày, viêm phổi nặng, suy tim vừa.

“Bệnh nhân nhập viện được mấy tiếng thì nhồi máu cơ tim, do diễn biến quá nhanh, trong khi tuổi đã cao nên bệnh nhân không qua khỏi. Lúc ấy cũng đã hết giờ làm, tôi đã thay đồi và tời khỏi phòng làm việc, khi nhận được thông tin, quay lại thì bệnh nhân đã tử vong”, bác sỹ Ất giải thích.

Về phía gia đình bệnh nhân, họ không chấp nhận lời giải thích này. Theo bà Tâm, nếu dự đoán bệnh tình chồng bà nặng thì bác sỹ nên chuyển lên tuyế trên từ sớm, đến khi xảy ra chuyện lại bảo diễn biến quá nhanh là không hợp lý, trong khi phòng bác sỹ cách đó chỉ mấy bước chân.

Theo ghi nhận, đến 21h ngày 21/10, gia đình vẫn tiếp tục ở tại bệnh viện, yêu cầu được gặp giám đốc để làm rõ sự việc.

PV liên lạc qua điện thoại, ông Trần Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Diễn Châu cho biết đang đi công tác chưa kịp trở về.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP