Xã hội

Bệnh nhân phi công người Anh dương tính trở lại với SARS-CoV-2

Trưa ngày 13/4, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM cho biết, hôm nay, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy của bệnh nhân 91 – nam, phi công người Anh (lấy ngày hôm qua), đã cho kết quả dương tính.

Như vậy, sau 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 ngày 11/4, bệnh nhân này lại dương tính trở lại. Bác sĩ Châu cho biết thêm, hôm nay, sẽ lấy mẫu để xét nghiệm tiếp. Theo quy định của Bộ Y tế, phải có ít nhất 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 và những điều kiện khác, bệnh nhân mới đủ điều kiện khỏi bệnh..

Ngoài việc dương tính trở lại, bệnh nhân 91 còn có tổn thương phổi tiến triển xấu. Sáng 13/4, người đàn ông 43 tuổi quốc tịch Anh này nằm yên, có dùng thuốc an thần, đồng tử hai bên đều. Bệnh nhân phản xạ ánh sáng tốt, sinh hiệu ổn, không sốt và dùng thuốc vận mạch liều thấp.

Theo bác sĩ Châu, hiện bệnh nhân nguy kịch, vấn đề của bệnh nhân chính là tình trạng rối loạn đông máu nặng, tổn thương phổi còn tiến triển xấu, bạch cầu tăng.

Hiện tại, bệnh nhân này được tiếp tục can thiệp điều trị tích cực, chạy ECMO (tim phổi nhân tạo) và lọc máu liên tục.

Đội ngũ y bác sĩ bệnh viện vẫn đang cố gắng nỗ lực hết sức, huy động toàn lực gồm tất cả các trang thiết bị hiện đại và thuốc tốt nhất cho bệnh nhân. Cùng đó, các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về hồi sức, truyền nhiễm, cấp cứu, hô hấp… cũng liên tục hội chẩn trực tuyến để điều trị bệnh nhân.

Theo các chuyên gia, hiện tượng kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau 1-2 lần âm tính không phải hiếm trong các bệnh nhân COVID-19.

Tác giả: THÁI HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP