Nhân ái

Bệnh nhân được nghe hát, gội đầu, cắt tóc miễn phí ở BV

Nhiều bệnh nhân đã bật khóc vì nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Sáng 7-5, tại khuôn viên BV Chợ Rẫy, tiếp nối thành công sau lần đầu mong muốn gắn kết giữa bệnh nhân, tạo không gian thoải mái cho người bệnh. “Ngày Chủ nhật chia sẻ yêu thương” lần 2 đã được diễn ra với nhiều hoạt động gần gũi, thân thiện. Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ xiếc giúp các bệnh nhân bớt đi phần nào mệt mỏi về tinh thần.
Các cụ lớn tuổi đang điều trị nội trú tại BV cảm thấy rất thoải mái

Theo ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội - BV Chợ Rẫy, cho biết trong chương trình lần này các tình nguyện viên cũng sẽ trực tiếp đến khoa Chấn thương sọ não, khoa Phòng và Tạo hình để cắt tóc, gội đầu cho những bệnh nhân nặng, không thể di chuyển được, để tất cả người bệnh có nhu cầu đều có thể tham gia chương trình. Trước khi kết thúc chương trình, bệnh nhân sẽ được mời dùng bữa cơm thân mật tại BV.
Các hoạt được Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy kết hợp cùng trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM thực hiện.
Các bệnh nhân nhí cũng được đưa xuống sảnh cắt tóc

Nhiều bệnh nhân di chuyển khó khăn đã được các tình nguyện viên hỗ trợ đẩy bằng xe lăn xuống sảnh. Họ vừa được cắt tóc, vừa nghe các nghệ sĩ trình bày những ca khúc ý nghĩa gửi đến mình.
Tại đây, bệnh bệnh nhân đang điều trị nội trú được các tình nguyện viên cắt tóc, gội đầu, cạo râu miễn phí.

Bệnh nhân được nghe hát, gội đầu, cắt tóc miễn phí ở BV - ảnh 4
Trong lúc chờ được gội đầu, các bệnh nhân chăm chú theo dõi các ca sĩ thể hiện

Bệnh nhân được nghe hát, gội đầu, cắt tóc miễn phí ở BV - ảnh 6
Một bệnh nhân được mời song ca "Duyên Phận" với ca sĩ khách mời
Không chỉ được quan tâm về mặt chuyên môn, bệnh nhân còn được quan tâm về tinh thần.
Hàng trăm bệnh nhân được cắt tóc miễn phí tại BV

“BV tổ chức chương trình này tất cả đều vì bệnh nhân, chúng tôi muốn bệnh nhân hiểu rằng BV Chợ Rẫy không những là nơi luôn quan tâm đến bệnh nhân về mặt chuyên môn, mà bệnh nhân ở đây còn được quan tâm rất nhiều về vật chất cũng như tinh thần. BV luôn mong muốn bệnh nhân thật sự thoải mái và cảm thấy hạnh phúc hơn khi đang chiến đấu với bệnh tật. Dự kiến, chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” sẽ được diễn ra định kỳ 2 tháng 1 lần nhằm tạo điều kiện thoải mái tốt nhất cho bệnh nhân” - ThS Lê Minh Hiển nói.


Tác giả bài viết: HÀ PHƯỢNG

Nguồn tin:

  Từ khóa: quan tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP