Thế giới

Bệnh nhân Covid-19 Thái Lan nhảy lầu vì chờ 5 ngày chưa được nhập viện

Một bệnh nhân Covid-19 Thái Lan đã nhảy lầu vì căng thẳng sau khi chờ 5 ngày mà chưa được nhập viện để được điều trị bệnh.

Thái Lan đang đối phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 3 (Ảnh: EPA-EFE).

Bangkok Post đưa tin, bà Sujittra Sae Heng, 51 tuổi, đã bị thương nặng vì nhảy từ cửa sổ tầng 2 xuống đất hôm 5/7 sau khi chờ đợi 5 ngày mà không được nhập viện để điều trị Covid-19.

Bà Sujittra sau đó vẫn phải tiếp tục chờ đợi 2 giờ đồng hồ để được xe cứu thương đưa tới bệnh viện để điều trị chấn thương và cả bệnh Covid-19.

Cảnh sát và đội cứu hộ y tế đã tới dãy nhà 3 tầng ở quận Klong San ở Bangkok sau khi nhận được thông báo về trường hợp của bà Sujittra.

Cảnh sát Theerawat Kerdjongrak cho biết, khi họ tới nơi, bà Sujittra đang nằm trên đường trước nhà và khóc lóc vì đau đớn do gãy chân trái và chấn thương đầu.

Quan chức địa phương Phuwisit Phuwasawat cho biết, bà Sujittra là một tiểu thương buôn bán ở chợ và bà sống cùng với 3 thành viên gia đình khác.

Bà làm xét nghiệm Covid-19 ở bệnh viện Mitrpracha hôm 30/6 và có kết quả dương tính một ngày sau đó. Một nhân viên bệnh viện nói rằng bà cần tự cách ly ở nhà trước và gọi đường dây nóng để xe cứu thương tới đưa bà đi điều trị bệnh.

Tuy nhiên, bà Sujittra sau đó được thông báo phải chờ giường bệnh, theo ông Phuwisit - người có nhiệm vụ cung cấp thức ăn và nước uống cho bà Sujitra và những người dân bị cách ly sống trong cộng đồng.

Ông Phuwisit cho rằng, bà Sujittra đã trở nên căng thẳng và bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu giường bệnh dẫn tới việc bà đã mở cửa sổ và quyết định nhảy lầu.

Hồi thứ 6 tuần trước, một người đàn ông Thái Lan lớn tuổi đã nhảy lầu tự tử từ một tòa nhà 3 tầng sau khi con gái ông qua đời vì Covid-19.

Thái Lan đang trải qua làn sóng bùng dịch thứ 3 nghiêm trọng sau khi kiểm soát khá tốt tình hình trong 2 đợt đầu. Hôm nay, Thái Lan có thêm 6.519 ca Covid-19 và 54 trường hợp tử vong. Tổng số, Thái Lan cho tới nay ghi nhận 301.172 người mắc Covid-19 và 2.387 người chết, trong đó, các chỉ số ghi nhận trong làn sóng thứ 3 (bắt đầu từ 1/4) lần lượt là 272.309 và 2.293.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP