Thế giới

Bệnh nhân Covid-19 ở Campuchia tử vong khi tập thể dục

Một bệnh nhân Covid-19 ở Campuchia tử vong do đột quỵ trong lúc tập thể dục tại tỉnh Kampot.

Các nhân viên y tế nghỉ ngơi tại một khu hỏa táng ở Campuchia (Ảnh: Rasmei News).

Hãng tin Khmer Times dẫn thông tin từ chính quyền tỉnh Kampot của Campuchia chiều 13/6 cho biết, sự việc xảy ra trong khuôn viên một trung tâm điều trị Covid-19 tại Trường trung học Preah Bida Cheat, Kampong Rach.

Người tử vong được xác định là người đàn ông có tên Lay Bun Nga, 68 tuổi, sống tại làng Kampong Bay, thành phố Kampot. Ông Lay được xác định mắc Covid-19 và nhập viện hôm 1/6 trong tình trạng sức khỏe vẫn ổn định. Sáng 13/6, ông đi bộ tập thể dục trong khuôn viên trung tâm điều trị như thường lệ thì đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Ngày 13/6 đánh dấu ngày có nhiều ca tử vong do Covid-19 nhất kể từ khi dịch bùng phát tại Campuchia, với hơn 15 ca tử vong. Campuchia đang phải đối phó với làn sóng Covid-19 thứ ba bắt đầu từ cuối tháng 2. Hiện mỗi ngày Campuchia ghi nhận thêm hàng trăm ca mắc mới.

Theo số liệu của Bộ Y tế Campuchia công bố ngày 14/6, trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 542 ca mắc mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh ở đây lên gần 39.000 ca, trong đó hơn 5.700 trường hợp vẫn đang điều trị. Trong số những ca mắc mới này, chỉ có 37 ca là nhập cảnh, còn lại là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong 24 giờ qua, Campuchia cũng có thêm 13 ca tử vong do Covid-19, con số cao thứ hai kể từ khi dịch bùng phát, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này tại Campuchia lên 348.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP