Thế giới

Bệnh nhân COVID-19 Ấn Độ thiệt mạng sau khi bị nam y tá hãm hiếp

Một bệnh nhân mắc COVID-19 bị nam y tá tại bệnh viện công bang Bhopal hãm hiếp, qua đời 24h sau đó.

Vụ việc diễn ra hồi tháng trước, được công khai một tháng sau khi nghi phạm bị bắt giữ.

Theo cảnh sát, người phụ nữ 43 tuổi được đưa vào Bệnh viện Bhopal Memorial và Trung tâm nghiên cứu (BMHRC) để điều trị sau khi mắc COVID-19.

Ngày 6/4, bệnh nhân trình báo vụ việc với bệnh viện, chỉ đích danh nam y tá hãm hiếp mình trong bản tường trình gửi cho bác sỹ.

Người phụ nữ mắc COVID-19 chết trong vòng 24 giờ sau vụ tấn công. (Ảnh: iStock)

Tình trạng của người phụ nữ xấu đi ngay sau đó. Cô phải chuyển sang dùng máy thở. Tới tối muộn cùng ngày, nạn nhân qua đời.

Nghi phạm được xác định là Santosh Ahirwar, 40 tuổi. Ahirwar đang bị giam giữ tại nhà tù trung tâm Bhopal để chờ xét xử.

Một quan chức cảnh sát địa phương cho biết, nạn nhân cũng đã làm đơn gửi cảnh sát, yêu cầu được giữ kín danh tính và không tiết lộ vụ việc.

"Đó là lý do vì sao thông tin không được chia sẻ với bất kỳ ai ngoại trừ nhóm điều tra", ông này nói.

Theo NDTV, trước vụ hãm hiếp đang làm rúng động dư luận Ấn Độ này, Ahirwar từng tấn công tình dục một nữ y tá 24 tuổi và bị đình chỉ vì uống rượu trong giờ làm việc.

Vì người phụ nữ thiệt mạng là người sống sót sau thảm kịch khí đốt Bhopal năm 1984, hiệp hội các nạn nhân của thảm họa đã viết thư gửi tới các cơ quan chức năng, khẳng định ban quản lý của BMHRC đã cố gắng ém nhẹm vụ việc.

"Đó là lý do vì sao gia đình nạn nhân không được thông báo về vụ việc", hiệp hội này khẳng định.

Hiệp hội kêu gọi giới chức mở cuộc điều tra về cái chết của nạn nhân, lắp đặt camera tại các khu vực điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đảm bảo các nhân viên làm việc tại bệnh viện sẽ không phát sinh các hành vi tấn công tình dục tương tự.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP