Xã hội

Bệnh nhân 61 làm chủ hôn hai đám cưới và dự thánh lễ trước khi nhập viện

Tính đến 10h sáng 17-3, ngành y tế Ninh Thuận đã vận động được 5 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 61 lên xe cứu thương đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận để cách ly y tế.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận - Ảnh: MINH TRÂN

Bệnh nhân 61 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona vào ngày 16-3 tên B.T.Th. (42 tuổi, ngụ xã Phước Nam, huyện Thuận Nam), là ca COVID-19 đầu tiên ở Ninh Thuận.

Ông Ngô Văn Hợp, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam, cho biết ông Th. qua Malaysia ngày 27-2 và trở về Việt Nam ngày 4-3. Trong thời gian ủ bệnh, ông Th. đã làm chủ hôn hai đám cưới và dự thánh lễ tại giáo đường Islam ở xã Phước Nam.

"Địa phương đang cùng lực lượng chức năng khoanh vùng để cách ly các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân này", ông Hợp nói.

Theo ông Hợp, ngay khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 61, trung tâm đã tổ chức phun hóa chất khử trung tại thôn Văn Lâm 3 và nhà của bệnh nhân. Những người trong nhà này cũng được cách ly.

Sáng 17-3, trên đoạn đường từ quốc lộ 1 vào thôn Văn Lâm 3, người dân địa phương vẫn đi lại bình thường. Chợ Văn Lâm nằm trên đường này vẫn đông đảo người dân mua bán.

Gần đó, trạm y tế xã Phước Nam đã đóng cửa chính, chừa cửa phụ và có lực lượng chức năng canh giữ hạn chế tối đa người vào.

Một xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam trực sẵn để đưa người có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 61 đi cách ly.

Chợ Văn Lâm vẫn đông đúc người dân mua bán vào sáng 17-3 - Ảnh: MINH TRÂN

Xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam chờ sẵn để đưa người có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 61 đi cách ly - Ảnh: MINH TRÂN.

Tác giả: Minh Trân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP