Trong tỉnh

Bến xe Vinh “ép” xe khách đi vào đường cấm?

Theo Quyết định số 70/2016/QĐ-UBND của UBND tỉnh Nghệ An quy định đường Lý Thường Kiệt đoạn giao nhau từ đường Lê Lợi đến đoạn giao nhau với đường Trường Chinh cấm xe khách trên 16 chỗ từ 6h00 đến 22h00 hàng ngày. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 20/12/2016.

Một xe khách tuyến cố định Vinh – Hà Nội bị “ép” đi vào đường cấm xe khách

Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là sau 9 tháng kể từ ngày Quyết định số 70 có hiệu lực thì hàng ngày xe khách giường nằm từ 30 - 42 chỗ chạy tuyến cố định đi các tỉnh phía Bắc đều đi từ cổng phụ của Bến xe Vinh đi ra đường Lý Thường Kiệt – tuyến đường cấm xe khách từ 16 chỗ trở lên trong thời gian từ 6h00 đến 22h00. Việc này khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Các xe khách này không chỉ đi vào đường cấm mà còn gây mất trật tự ATGT trên đường Lý Thường Kiệt và phụ cận. Bởi chỉ cách cổng phụ Bến xe Vinh khoảng 150m có tới 3 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS nên vào các giờ cao điểm, nhất là buổi sáng lượng phương tiện đi qua các khu vực này rất lớn nên luôn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Hai đầu đường Lý Thường Kiệt đều cắm biển cấm xe khách trên 16 chỗ từ 6h00 đến 22h00

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Hoàng Huynh, Trưởng bến xe Vinh cho biết: tất cả các xe xuất bến đi các tỉnh phía Bắc đều đi ra đường Lý Thường Kiệt sau đó vòng ra chỗ Ga Vinh rồi đi ra Bắc. Cổng này đã có từ lâu. Cái này đang có sự chồng chéo giữa Quyết định 70 của UBND tỉnh với cái truyền thống từ trước của xe cộ vẫn đi lối này. Chắc đây là quy định mới, chưa thấy gửi vào công ty nên công ty chưa gửi cho chúng tôi.

Các xe tuyến cố định xuất bến từ bến xe Vinh đi các tỉnh phía Bắc theo lộ trình đã được sở GTVT Nghệ An cấp là các xe này sau khi rời bến xe đi theo đường Lý Thường Kiệt ra hướng Ga Vinh, ông Huynh cho biết thêm.

Dư luận đang đặt câu hỏi, vì sao sau gần 1 năm kể từ ngày Quyết định 70 của UBND tỉnh Nghệ An có hiệu lực, nhưng Bến xe Vinh vẫn mở cổng phụ “ép” các xe khách tuyến phía Bắc đi vào đường cấm (đường Lý Thường Kiệt). Trong trường hợp này nếu lái xe bị lực lượng chức năng xử phạt vì lái xe vào đường cấm xe khách thì trách nhiệm thuộc về ai? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Tác giả: Trần Lộc

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP