Nhà đẹp

Bên trong tòa tháp xa hoa của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước khi trở thành đối tượng được quan tâm đặc biệt của các cuộc điều tra liên bang về chiến dịch tranh cử cùng những lần biểu tình gay gắt thì tháp Trump vẫn là một viên ngọc quý thể hiện tham vọng bất động sản của Donald Trump tại New York.

Tòa nhà chọc trời lấp lánh được xây dựng từ năm 1979 theo thiết kế của kiến trúc sư Der Scutt, với kinh phí khoảng 200 triệu USD và hoàn thành vào năm 1983. Được coi là “minh chứng nổi tiếng thế giới về tầm nhìn vĩ đại của ông Trump”, nó cao 58 tầng nằm trên đại lộ số 5 (Fifth Avenue), nằm giữa trung tâm Manhattan, khu vực sầm uất nhất New York.

Trump Tower đã thực sự khuấy đảo giới doanh nhân Mỹ, khiến những người dân New York đều tự hào, họ coi nó như một biểu tượng của tiềm lực kinh tế cũng như sự phồn vinh của mình.

Tòa tháp có cấu trúc 28 mặt “lởm chởm” vô cùng ấn tượng, điều này giúp công trình có thêm nhiều diện tích dành cho cửa sổ hơn các cao ốc khác của New York. Dù được quảng cáo là có 68 tầng nhưng thực tế, nó chỉ có 58 tầng.

26 tầng đầu tiên là tổ hợp các văn phòng cao cấp, mang đến dịch vụ đẳng cấp thế giới dành cho những ai thuê với mục đích thương mại. Đi thông qua lối vào nội bộ ở đường số 56, là khu căn hộ cho thuê bao gồm từ tầng 30 đến tầng 68 và được xem là một trong những khu dân cư đẳng cấp hàng đầu thế giới. Không gian bên trong Tháp Trump được phủ các lớp đá Pernice, một loại đá cẩm thạch màu hồng có vân trắng, xen kẽ vào đó là hệ thống cây xanh cùng thác nước tuyệt đẹp chảy qua trung tâm tòa tháp, giúp cân bằng và đem lại vẻ hài hòa cho nơi đây.

Không chỉ đặt tên mình lên tòa nhà chọc trời, ông Trump cũng sở hữu căn hộ cao cấp trong tòa nhà, tầng thứ 26 được đặt làm trụ sở làm việc của Tập đoàn Trump. Thậm chí, Tổng thống còn có một thang máy riêng di chuyển từ văn phòng làm việc lên căn hộ gia đình ở.

Tòa nhà của vị Tổng thống tỷ phú này mở cửa 14 tiếng mỗi ngày cho công chúng vào tham quan và mua sắm, tất cả đều phải trải qua quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt trước khi đặt chân vào bên trong.

Trước đó, vào năm 2016, trong giai đoạn chuyển giao nhiệm kỳ, khi ông Trump vẫn còn ở tòa nhà này, rất nhiều fan hâm mộ, báo chí truyền thông thường xuất hiện để theo dõi những nhân vật có tiếng trong giới chính trị và kinh doanh tới họp bàn cùng tân Tổng thống.

Bên cạnh việc cho các doanh nghiệp, nhãn hàng thuê mặt bằng thì ông Trump cũng có các nhà hàng mang tên mình đặt ở Trump Tower đó là Trump Cafe, Trump Bar và Trump Grill.

Tư gia của ông Trump nằm ở 3 tầng trên cùng, nơi có tầm nhìn cao nhất và tuyệt vời nhất. Từ đây bạn có thể nhìn thấy Công viên Trung tâm và những tòa nhà lân cận khác. Sống trong căn penthouse trị giá 100 triệu USD, thiết kế theo phong cách kiến trúc cung điện Louis XIV, có nhiều kết cấu trang trí bằng vàng 24 karat và đá cẩm thạch, Đệ nhất phu nhân Melania Trump không thể dấu được sự hài lòng của mình.

Được biết, căn penthouse là không gian riêng tư nhưng ông Trump cũng từng sử dụng vào mục đích công việc. Trong chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản tại Mỹ vào 23/9/2018, Tổng thống Trump đã tổ chức một bữa tối “tuyệt vời” tại tư gia của mình để thảo luận về mối quan hệ của hai nước.

Phòng làm việc ở tầng 5 của ông Trump từng là nơi điều hành các hoạt động tranh cử, các chuyên gia, cố vấn thường xuyên có mặt tại đây.

Dĩ nhiên, Trump Tower sở hữu một vị trí đắc địa như thế này, không có lí do gì để những người nổi tiếng, vận động viên, những giới giàu có khác nói lời từ chối. Bruce Willis, Michael Jackson, Johnny Carson và Paul Anka cũng từng ở đây.

Khỏi phải nói, tòa tháp đã đem lại cho đế chế Trump nhiều lợi ích như thế nào. Nhưng kể từ ngày ông Trump lên làm Tổng thống Mỹ, nó lại dần trở nên quen thuộc với các cuộc điều tra của liên bang cũng như là trở thành địa điểm biểu tình phản đối quen thuộc của nhiều người. Tuần trước, Bloomberg còn đưa tin về tình hình căng thẳng đã gây thiệt hại cho tòa nhà vì những người thuê nhà tại đây đang nối gót nhau rời đi.

Một báo cáo vào tháng 5/2019 cho biết, tỷ lệ lấp đầy của tòa nhà đã giảm từ 99% xuống còn 83% bất chấp những ưu điểm vốn có từ bấy lâu nay của nó.

Nhưng vượt qua mọi rắc rối vây quanh, Trump Tower vẫn đứng vững như thế suốt bao năm qua và vẫn là “ngôi nhà ấm áp” dành cho Tổng thống Mỹ.

Tác giả: Minh Kiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP