Du lịch

Bên trong khu nghỉ dưỡng đặt trung tâm hội nghị của APEC

Khu resort, villa 5 sao ven biển Đà Nẵng là nơi tọa lạc của trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế phục vụ APEC.

Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế nằm ở phía nam khu resort 5 sao đầu tiên của Đà Nẵng, cách biển chỉ 400 m. Trong đó khu resort có 198 phòng, được thiết kế theo phong cách đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là nét kiến trúc Chămpa, hòa trộn nét kiến trúc Pháp.

Từ trên cao, khu nghỉ dưỡng như một khu vườn nhiệt đới. Nơi đây cũng từng nhiều lần được các tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới vinh danh nhờ kiến trúc độc đáo, dịch vụ đẳng cấp. Như top 25 khu nghỉ dành cho gia đình hàng đầu châu Á do Smart Travel Asia bình chọn, top 20 công trình kiến trúc tiêu biểu thời kỳ đổi mới ở Việt Nam do Hội Kiến trúc sư bình chọn.

Nội thất khu resort có tông trầm với các vật liệu trang trí chủ yếu là gỗ tự nhiên, gạch nung, gốm Thanh Hà. Khu sảnh rộng rãi là nơi tiếp đón khách, được trang trí theo chủ đề và các ngày lễ trong năm.

Tại đây có 3 nhà hàng chính gồm nhà hàng chuyên món ăn Việt và quốc tế phục vụ khoảng 200 người, nhà hàng chuyên các món Italy phục vụ 60 người và nhà hàng chuyên các món bít tết và nướng, phục vụ 70 người.

Ngoài ra, khu nghỉ cũng có hệ thống bar và lounge trong nhà lẫn ngoài trời để khách chọn lựa không gian riêng tư, hoặc tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành của biển Đà Nẵng.

Đây cũng là nơi tổ chức các cuộc họp quan trọng, trong đó phòng lớn nhất có sức chưá 800 người dự họp hoặc 600 người dự tiệc. Ngoài ra, ba phòng họp nhỏ khác có thể tổ chức sự kiện cho 50 - 450 người, tùy quy mô.

Khách đến đây có thể chọn nghỉ dưỡng ở khu resort hoặc villa. Trong đó, nội thất phòng của khu resort mang đậm hơi thở cổ điển với bộ bàn ghế, đèn ngủ hay cánh cửa sẫm màu. Các phòng đều có ban công hướng vườn, bể bơi hoặc biển, nhằm đem lại không gian thoáng mát.

Hệ thống villa với hơn 100 căn biệt thự 2-4 phòng, bể bơi riêng. Với cây cối bao quanh, nơi đây được ví như ốc đảo xanh của Đà Nẵng.

Nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng này là Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế, với sức chứa hơn 2.000 người. Đây là là địa điểm tổ chức “Hội nghị Lãnh đạo APEC” với sự có mặt của lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên. Từ các phòng họp và sảnh, du khách có thể phóng tầm mắt ra biển. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bên trong hội nghị được thiết kế với phong cách nghệ thuật đương đại. Sảnh trải những tấm thảm dệt hoa văn chìm gắn với hội hoạ Gothic, trang trí những tấm phù điêu lớn bằng gỗ do các nhà thiết kế Italy chế tác riêng, tường kết hợp hài hòa giữa gỗ, vải và gương kính. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ảnh: Hotels

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP