Xã hội

Bên trong các khu dân cư bị phong tỏa gần bệnh viện K

Sáng nay (12/5), lực lượng chức năng lập hàng rào phong tỏa lối vào các tổ dân cư gần bệnh viện K là các tổ 14 và 15 phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Để kiểm soát dịch bệnh nhằm hạn chế thấp nhất dịch lây lan ra cộng đồng, UBND quận Hà Đông yêu cầu UBND phường Kiến Hưng thiết lập tạm thời phong tỏa khu vực có các hội gia đình cho thuê trọ tại tổ 14, 15 để quản lý những người liên quan đến bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Chỉ đạo các lực lượng lập chốt canh gác 24/24 giờ, không cho bất kỳ người dân nào ra khỏi khu vực quản lý. Trước đó, tại bệnh viện K đã phát hiện các ca lây mắc COVID-19 cộng đồng.

Cơ quan chức năng địa phương cùng nhiều tổ chức thiện nguyện đã có mặt từ rất sớm để cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người dân trong các khu phong tỏa.

Toàn bộ các lối vào của khu dân cư đều được rào chắn theo tinh thần "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để phòng sự lây lan của dịch bệnh.

Do khu vực dân cư này nằm đối diện Bệnh viện K Tân Triều nên có rất nhiều bệnh nhân ở các địa phương thuê trọ.

Các thành viên trong tổ công tác thiện nguyện lập danh sách những hộ dân ảnh hưởng bởi dịch bệnh để cung ứng hàng hoá cũng như đồ ăn, thức uống.

Các bệnh nhân được khuyến cáo ở tại nhà, không đến thăm khám trong bệnh viện vào thời gian này.

Hàng rào cứng cùng biển "khu vực cách ly" xuất hiện dày đặc khu vực đối diện Bệnh viện K Tân Triều.

Nhiều hộ dân ở đây sử dụng dịch vụ vận chuyển thức ăn do không thể ra khỏi khu vực phong toả.

Đến nay, số ca bệnh COVID-19 liên quan Bệnh viện K là 19 người, gồm 12 bệnh nhân, người nhà (phát hiện trong bệnh viện) và 7 trường hợp trong khu cách ly ở Hà Nội.

Tác giả: Hoàng Mạnh Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP