Du lịch

Bên trong bảo tàng cơ thể người đầu tiên trên thế giới

Sau khi đi trình diễn khắp thế giới kể từ năm 1995, triển lãm Thế giới cơ thể gây tranh cãi của nhà giải phẫu học, cha đẻ của kỹ thuật nhựa hóa thi thể người Đức Gunther von Hagens đã tìm được một nơi lưu trú cố định.

Tọa lạc ở Alexanderplatz, Berlin, bảo tàng Con người - bảo tàng đầu tiên trên thế giới về cơ thể người, chính là sản phẩm của ông Gunther von Hagens và vợ Angelina Whalley.

Bảo tàng giải phẫu cơ thể rộng 1.200m2 với bộ sưu tập 20 thi thể đã được nhựa hóa, sắp đặt đủ loại tư thế đã giúp khách tham quan có thể quan sát kỹ lưỡng từng ngóc ngách của cơ thể người, theo BodyWorld.com.

Bên trong bảo tàng cơ thể người đầu tiên trên thế giới

Các thi thể được triển lãm tại bảo tàng đều là của những người đã cho phép ông Gunther von Hagens sử dụng cơ thể của mình. Hầu hết các thi thể đều được xử lý đặc biệt theo kỹ thuật nhựa hóa mà chính nhà giải phẫu học người Đức Gunther von Hagens phát minh ra.

Trước khi lập bảo tàng riêng, triển lãm Cơ thể người đã được tổ chức tại nhiều nơi trên thế giới và đôi khi cũng gây tranh cãi về nguồn gốc cũng như việc phơi bày tử thi và các bộ phận.

Tuy nhiên, ông Von Hagens tuyên bố, mọi mẫu vật cơ thể trước đó đều được người hiến tặng cho phép và tổ chức của ông đều giữ các giấy tờ chấp thuận có liên quan.

Triển lãm về cơ thể người được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe, nhà giải phẫu học người Đức cho hay. Để tạo mẫu vật cho triển lãm, ông Von Hagens đã thuê 340 người tại 5 phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, Đức và Kyrgyzstan hỗ trợ.

Các cuộc triển lãm Thế giới cơ thể đã thu hút hơn 37 triệu lượt khách. Triển lãm được tổ chức lần đầu ở Tokyo vào năm 1995.

Bên trong bảo tàng cơ thể người đầu tiên trên thế giới

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP