Xã hội

Bé trai vừa chào đời nặng hơn 5kg khiến gia đình và các bác sĩ bất ngờ

Chị L. cho biết, đây là lần sinh bé thứ 2 của mình. Lần sinh mổ thứ nhất, em bé ra đời chỉ nặng 3,5kg. Khi mang thai lần thứ 2, chị chủ yếu ăn trái cây và các loại ngũ cốc bổ dưỡng. Bản thân sản phụ cũng chỉ tăng 11kg.

Ngày 17/5, trao đổi với báo phụ nữ Việt Nam, bác sĩ Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Phụ sản (BV Đa khoa Quảng Ninh), cho biết, các bác sĩ của BV vừa mổ lấy ra em bé nặng hơn 5kg. Đây là một trong những bé sơ sinh có trọng lượng “khủng” hiếm gặp được sinh ra tại đây.

Trước đó, ngày 15/5, sản phụ B.T.L (33 tuổi, phường Yết Kiêu, TP Hạ Long) nhập viện chờ sinh. Sau khi thăm khám, sản phụ được chuyển lên phòng mổ cấp cứu. Sau hơn 30 phút thực hiện, kíp mổ đã lấy ra bé trai an toàn, nặng hơn 5kg.

Chị L. cho biết, đây là lần sinh bé thứ 2 của mình. Lần sinh mổ thứ nhất, em bé ra đời chỉ nặng 3,5kg. Khi mang thai lần thứ 2, chị chủ yếu ăn trái cây và các loại ngũ cốc bổ dưỡng. Bản thân sản phụ cũng chỉ tăng 11kg.

Bé trai nặng hơn 5kg ngay khi vừa chào đời khiến các bác sĩ bất ngờ.

Hiện mẹ con sản phụ ổn định về sức khỏe, bé trai bú tốt, khỏe mạnh, các bác sĩ cũng đang theo dõi và chăm sóc kỹ lưỡng mẹ con họ.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Zing, bác sĩ Trần Anh Tuấn, cho biết: “Khi siêu âm, bác sĩ đánh giá thai nhi nặng khoảng 4,2 kg. Hiện bé khỏe mạnh, bú tốt, không phát hiện bệnh lý bất thường. Đây là trường hợp hiếm gặp, rất lâu rồi bệnh viện mới chào đón em bé sơ sinh có cân nặng lớn như vậy”.

Theo bác sĩ Tuấn, sản phụ có thai nhi to bất thường như chị L., tử cung có thể bị giãn căng quá mức, phải theo dõi chặt chẽ tình trạng của mẹ để hạn chế những rủi ro cho sản phụ .

Bác sĩ Tuấn cho biết thêm, cân nặng bình thường ở trẻ sơ sinh khoảng 2,8-3,5 kg. Trẻ sơ sinh có cân nặng 5 kg, tương đương trọng lượng 2-3 tháng tuổi.

“Những trẻ sơ sinh có cân nặng lớn cần phải theo dõi sát sao, nguy cơ hạ đường huyết sơ sinh cao. Khi ở trong bụng, mạch máu cung cấp cho thai nhi tốt, nhưng khi bé sinh ra nhu cầu năng lượng nhiều hơn, khả năng bú chưa đạt có thể khiến bé bị hạ đường huyết, gây ảnh hưởng sức khỏe”, báo này dẫn lời bác sĩ Tuấn.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP