Nhân ái

Bé trai u não ác tính cầu cứu

Vừa trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trong não, bé Minh Phương vẫn đang chìm trong hôn mê sâu, tính mạng hết sức mong manh.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Đinh Minh Phương (3 tuổi, ở bản Cù 2, xã Huy Tân, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La). Phương bị u não ác tính đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. Khi được cán bộ phòng CTXH dẫn vào thăm bé, trước mắt chúng tôi là hình ảnh đầy xót xa: một thân hình bé nhỏ lọt thỏm trong mớ dây nhợ, máy móc chằng chịt khắp cơ thể.

“Tội nghiệp bé lắm. Theo thông tin phòng tìm hiểu, Phương là con trai đầu lòng. Bố mẹ bé mới ra Hà Nội xin việc làm được vài tháng thì con ở nhà phát bệnh. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mong các anh kêu gọi giúp đỡ cho bé”, chị Nguyễn Linh, một cán bộ chia sẻ.

Tính mạng bé trai kháu khỉnh bị đe dọa bởi căn bệnh hiểm nghèo

Ngồi bên giường bệnh của con, chị Hoàng Thị Như (SN 1995), mẹ bé Phương mệt mỏi cho biết, nhiều đêm rồi chị thức trắng trông con, cả ban ngày cũng không dám chợp mắt. Chị bảo: “Tôi chỉ sợ lúc mình ngủ, con sẽ bất chợt ra đi mãi mãi”.

Được biết, từ lúc lọt lòng mẹ, Phương là một đứa trẻ khỏe mạnh, ít ốm đau. Cách đây 3 tháng, khi đang ở trường nhà trẻ thì bất ngờ em lên cơn co giật, mắt lờ đờ, đầu lệch hẳn sang một bên.

“Lúc cô giáo gọi điện thông báo cho gia đình, vợ chồng tôi đang làm trên Hà Nội cuống quýt xin nghỉ về gấp. Đưa con đến bệnh viện tỉnh, bác sĩ phát hiện trong não cháu có khối u. Ngay sau đó, cháu được giới thiệu chuyển lên tuyến trung ương”, chị Như nghẹn ngào.

Quá choáng váng với kết luận của bác sĩ, trên đường đưa con xuống Bệnh viện Nhi Trung ương, vợ chồng chị vẫn thấp thỏm hy vọng rằng đó không phải là sự thật. Vậy nhưng sau khi thăm khám, chụp sọ não, các bác sĩ vẫn có cùng chẩn đoán như ở Bệnh viện tỉnh.

Chị Như đau xót trước tình trạng của con

Sau một thời gian điều trị ở viện Nhi, vừa qua, bé Phương được chuyển sang Bệnh viện Việt Đức làm phẫu thuật.

Bác sĩ Trần Đạt, Khoa phẫu thuật thần kinh 1 cho hay: “Bệnh nhi Đinh Minh Phương 3 tuổi được xác định có một khối u ở thân não. Bé Phương vừa được làm phẫu thuật sáng ngày 4/5 vừa qua. Mặc dù ca phẫu thuật thành công nhưng không thể cắt bỏ hết tận gốc khối u được vì trong thân não có rất nhiều bộ phận quan trọng.

Sau khi khối u được cắt đem đi sinh thiết xác định u ác tính rất cao. Hiện tại sau mổ bé vẫn chưa tỉnh, đang cần phải hỗ trợ của máy thở. Vừa qua Phương được bảo hiểm hỗ trợ nhưng các công cụ trong ca mổ nằm ngoài danh mục bảo hiểm nên gia đình phải chi trả. Ca bệnh của bé được xác định phải điều trị lâu dài, nguy cơ khối u tái phát lại rất cao”.

Phương vẫn đang chìm trong hôn mê sâu sau ca phẫu thuật vừa rồi

Con bệnh ngặt nghèo là vậy nhưng hoàn cảnh gia đình chị Như lại hết sức khó khăn. Hai vợ chồng mới kết hôn nên chưa có tài sản gì trong tay. Lúc con phát bệnh, anh chị vừa xin vào công ty điện tử làm được vài ngày. Tiền không có, bố mẹ chồng ở nhà phải đứng ra vay mượn nhiều nơi.

Anh chị em, họ hàng hai bên ai cũng khó nên không giúp được gì. Trong lần phẫu thuật vừa rồi, bé Phương được hưởng bảo hiểm y tế nhưng gia đình vẫn phải trả khoản chi phí công cụ hỗ trợ không hề nhỏ. Sắp tới điều trị lâu dài, không biết họ sẽ phải xoay sở ra sao.

Gạt những giọt nước mắt lăn dài trên hai gò má, chị Như nấc lên: “Bằng mọi giá, vợ chồng em phải cứu lấy con rồi sau này dù có đi kéo cày trả nợ cùng chấp nhận. Nhìn con như vậy người làm mẹ nào cầm được lòng. Thương con lắm nhưng em chẳng biết phải làm gì lúc này ngoài cầu nguyện phép màu đến với cháu".

Bé Phương có cơ hội khỏe mạnh trở lại nhưng với hoàn cảnh lúc này, gia đình bé cần lắm sự giúp đỡ từ phía các tấm lòng hảo tâm, bạn đọc xa gần.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Chị Hoàng Thị Như, bản Cù 2, xã Huy Tân, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. SĐT 0966447616

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP