Xã hội

Bé trai tử vong ở mương nước, người nhà đưa lên phường "bắt đền"

Một bé trai 17 tháng tuổi ở Thanh Hóa tử vong khi rơi xuống mương nước gần nhà đã được gia đình đưa lên trụ sở UBND phường để “bắt đền” vì cho rằng lỗi của chính quyền địa phương khi không đồng ý để gia đình xây tường rào bao quanh.

Mương nước, nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 19/9 tại phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Vào thời điểm trên, cháu Nguyễn Tùng D. (17 tháng tuổi) ra phía sau nhà chơi không may rơi xuống mương nước và bị cuốn trôi 50m. Khi người nhà phát hiện thì cháu đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Lường Văn Sơn (ông ngoại cháu D.) đã đưa thi thể cháu D. đến trụ sở UBND phường Quảng Cư gây áp lực khi cho rằng chính quyền có 1 phần lỗi dẫn đến cái chết của cháu mình bởi khi khu đất có mương nước mới được thu hồi cho khu tái định cư, mặc dù gia đình đã nhiều lần xin xây tường rào bao quanh nhưng phường không đồng ý.

Tối 19/9, ông Cao Thiện Long - Chủ tịch UBND phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn xác nhận với PV Infonet về sự việc người nhà mang thi thể cháu D. lên trụ sở phường gây áp lực.

“Khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương giải thích và khuyên giải, đến 15h chiều cùng ngày gia đình đã đưa thi thể cháu D. về an táng. Chính quyền địa phương cũng thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 1 phần kinh phí để an táng cho cháu D.”, ông Long cho biết.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu D. hết sức khó khăn khi mẹ cháu đi làm ăn xa phải gửi cháu cho ông ngoại, người anh trai của D. cũng mất trước đó do bị bệnh.

Tác giả: Nam Trần

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP