Pháp luật

Bé trai trường Quốc tế Gateway bị bỏ quên trên ôtô tử vong: Công an nói gì?

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân bé trai lớp 1 tử vong khi bị nhà trường bỏ quên trên ô tô.

Tối ngày 6/8, gia đình bé L., đại diện trường Gateway vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để làm việc với cơ quan chức năng

Liên quan vụ bé trai lớp 1 trường quốc tế Gateway tử vong khi bị nhà trường bỏ quên trên ô tô đưa đón học sinh, Thượng tá Dương Văn Hiếu, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, sau khi nhận được thông tin, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường (Bệnh viện E), để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong.

“Hiện cơ quan pháp y cùng cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Theo nguyên nhân ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Cơ quan Công an quận đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí”, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết.

Một lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, ngay sau khi biết tin, cán bộ quận đã có mặt tại Bệnh viện E để phối hợp điều tra sự việc. Hiện chính quyền quận đã đã yêu cầu cơ quan công an vào điều tra theo quy định. Đồng thời, yêu cầu Phòng Giáo dục, nhà trường phối hợp với gia đình khắc phục hậu quả.

Được biết, cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường (tại cơ sở tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy). Nhà trường có dịch vụ ô tô đón và trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe.

“Nhưng có nghi ngờ giáo viên đón học sinh sơ suất bỏ quên cháu bé trên xe nên dẫn tới sự việc đau lòng trên. Ngoài ra, giáo viên phụ trách lớp khi thấy học sinh vắng mặt cũng không kiểm tra, thông tin kịp thời cho gia đình. Cụ thể, em học sinh này được xe của nhà trường đưa đón, song khi đến trường thì đã không vào lớp. Lái xe cũng như giáo viên phụ trách đưa đón cũng không phát hiện ra sự việc”, vị lãnh đạo quận Cầu Giấy thông tin.

Anh Sơn, bố cháu L. làm việc với đại diện nhà trường và cơ quan công an ngay tại Bệnh viện E tối 6/8

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bố cháu L. là anh Lê Văn Sơn cho biết, vào 7h sáng ngày 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập.

Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu bé nói rằng không thấy con đâu.

Vội chạy đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin cháu bé đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện trường quốc tế Gateway xác nhận: Vào khoảng 16h10 phút ngày 6/8, đã phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe buýt.

Ngay lập tức, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa L. vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh bị tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức đã làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115.

Ngay sau đó đại diện nhà trường gồm 4 người đã đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi.

Nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe. Đại diện trường đã nhận trách nhiệm với gia đình cháu L.

Đại gia ngã ngửa với màn lừa siêu đẳng của 'cặp đôi hoàn hảo'

Tác giả: Văn Huế

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP