Xã hội

Bé trai sơ sinh kháu khỉnh bị bỏ rơi trước cổng nhà cặp vợ chồng hiếm muộn

Bé trai sơ sinh kháu khỉnh đã bị mẹ bỏ rơi trước cổng nhà một cặp vợ chồng hiếm muộn với mong muốn nhờ một người có duyên nuôi giúp.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi xách nhà dân. Theo đó, thông tin đăng tải với nội dung: “Hồi 20h ngày 6/2, quần chúng nhân dân cụm số 5 thông báo phát hiện một bé sơ sinh để lại cùng túi xách du lịch, bỉm sữa tại Ngõ Khống, em bé rất kháu khỉnh và đang được cán bộ y tế Tân Lập cùng bà con chăm sóc, tội bé quá”.

Hình ảnh bé trai bị mẹ bỏ rơi đăng tải lên mạng xã hội.

Qua tìm hiểu được biết vụ việc xảy ra tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Theo một số người dân, phát hiện cháu bé bị bỏ rơi trong túi xách, mọi người mở ra kiểm tra thì người mẹ để lại lá thư có nội dung “mong muốn” người nào phát hiện thì nuôi dưỡng, mẹ của bé cũng cho biết do hoành cảnh quá khó khăn.

“Tôi viết giấy này để lại bên cạnh con, kính mong anh chị, cô dì, chú bác nào có duyên gặp thì hãy giúp tôi mang cháu về nuôi dưỡng”, người mẹ nhắn nhủ.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc cẩn thận.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Hữu Quy, Chủ tịch UBND xã Tân Lập xác nhận và thông tin, bé trai sơ sinh được người mẹ bỏ rơi trước cổng một gia đình của đôi vợ chồng hiếm muộn.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, theo quy định của pháp luật và để đảm bảo sức khỏe cho bé, chính quyền yêu cầu người dân đưa bé về trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời yêu cầu cán bộ làm thủ tục và lập danh sách, thông báo và có rất nhiều gia đình đến nhận nuôi.

“Tuy nhiên, đôi vợ chồng hiếm muộn là người đầu tiên phát hiện, vì vậy hiện tại chúng tôi làm thủ tục tạm giao cho họ chăm sóc, sau đó sẽ hoàn tất thủ tục sau”, ông Quy thông tin.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP