Xã hội

Bé trai sơ sinh bị mẹ bỏ vào thùng rác trong đêm lạnh giá

Người dân đi tập thể dục bàng hoàng phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ vào thùng rác trong đêm lạnh giá.

Sự việc gây xôn xao dư luận

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh kèm nội dung về vụ việc một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ngoài thùng rác ở ven đường trong đêm lạnh giá khiến dư luận bức xúc. Người đăng tải viết: “Nhét trẻ sơ sinh vào túi nilon rồi vứt vào thùng rác. Có người mẹ nào mà vô lương tâm như thế không ạ. Em đang tập văn nghệ ở nhà văn hoá thôn Trúng Đích, xã Hạ Mỗ thì ông bí thư chạy vào thông báo tin động trời.

Chả biết con mẹ ở đâu mà nó đẻ con ra xong nó nhét vào túi bóng rồi thả vào thùng rác nhà người ta. Dây rốn vẫn còn nguyên luôn. Khổ thân em, may mà người qua đường nghe tiếng rồi lấy em ra. Bà con dân làng chỗ em đang đưa bé lên trạm xá xã Hạ Mỗ rồi ạ”.

Cùng với đó là hình ảnh bé sơ sinh đang được mọi người hơ lửa sưởi ấm rồi nhanh chóng bế đến trạm xá xã để tắm rửa mặc quần áo. Sự việc diễn ra tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Trước sự việc trên, sáng 10/12, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Hạ Mỗ cho biết, đúng là có sự việc trên xảy ra ở địa bàn. Theo đó, khoảng 20h tối qua (9/12) nhiều người đi tập thể dục ở khu vực thôn Trúng Đích thì phát hiện thấy một cháu bé bị bỏ rơi trong thùng sơn (dùng để đựng rác) ven đường. Ngay lập tức người dân đã nhanh chóng quấn khăn đưa cháu bé đến trạm y tế xã.

Bé trai sơ sinh nặng khoảng 3kg

"Đêm qua đã có bố mẹ cháu bé đến nhận lại con về, cơ bản mọi việc đã ổn. Hiện tôi đang cử cán bộ công an xuống nhà để làm rõ ngọn ngành cũng như nguyên nhân cụ thể”, vị lãnh đạo này cho biết.

Qua xác định của lãnh đạo địa phương, cháu bé bị bỏ rơi là bé trai sơ sinh nặng 3kg, sức khoẻ ổn định. Người mẹ trên khoảng 30 tuổi là người địa phương lấy chồng ở nơi khác và đã có con cái. Hiện công an đang làm rõ nguyên nhân vì sao cháu bé lại bị bỏ rơi trong thùng rác ven đường trong trời đêm giá lạnh.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP