Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế xã ở Hà Tĩnh

Một người dân ở Hà Tĩnh đến trạm y tế xã lúc nửa đêm để mua thuốc uống thì phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng trạm.

Bé trai sơ sinh nặng 3,2 kg bị bỏ rơi trước cổng trạm y tế xã (ẢNH TÂN KỲ)

Sáng nay, 13.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Trạm Y tế xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết các nhân viên của trạm phối hợp với người dân địa phương đang thay nhau chăm sóc bé trai sơ sinh nặng 3,2 kg bị bỏ rơi trước cổng trạm xá lúc nửa đêm may mắn được một người dân đi mua thuốc uống phát hiện kịp thời.

Theo ông Hùng, vào khoảng 23 giờ 45 khuya 12.5, bà Nguyễn Thị Tý (trú tại xã Kỳ Sơn) thấy mệt trong người nên nhờ người cháu dùng xe máy chở đến Trạm Y tế xã Kỳ Sơn để mua thuốc uống.

Khi đi đến trước cổng trạm xá, bà Tý nghe tiếng khóc của trẻ con nên vào báo cho nữ y tá Nguyễn Thị Thủy đang trực bên trong lấy đèn pin ra kiểm tra.

Bé trai sơ sinh đang được người dân và nhân viên trạm y tế xã chăm sóc (ẢNH TÂN KỲ)

Khi ra đến nơi, bà Tý và y tá Thủy phát hiện một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong chiếc khăn tắm bỏ trước cổng trạm xá. Y tá Thủy lập tức đưa cháu bé vào trong trạm xá chăm sóc và báo cho Trưởng Trạm Y tế xã Kỳ Sơn.

“Qua kiểm tra, tình trạng sức khỏe bé trai sơ sinh khi mới phát hiện là bình thường. Chúng tôi đã báo cáo cho chính quyền địa phương để tìm người thân và làm các thủ tục nhận nuôi cháu bé theo đúng quy định”, ông Hùng nói.

Tác giả: Phạm Đức

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP