Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đồi keo

Trong lúc đi làm về, người dân tại xã Văn Phú, TP Yên Bái phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đồi keo.

Bé trai sơ sinh nặng gần 3kg bị bỏ rơi tại đồi keo ở xã Văn Phú, TP Yên Bái.

Chiều 13/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Anh Quyền - Chủ tịch UBND xã Văn Phú, TP Yên Bái (Yên Bái) cho biết, người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên đồi keo, gần Công ty Cổ phần EP, thuộc địa phận Khu công nghiệp phía Nam, TP Yên Bái.

Cụ thể, vào khoảng 11h50 ngày 12/7, trung tâm y tế xã Văn Phú tiếp nhận một bé sơ sinh nặng 2,9kg do người dân đưa đến bàn giao. Trước đó, khoảng 11h30 cùng ngày, người dân khi đi qua khu vực đồi keo gần Công ty Cổ phần EP đã phát hiện bé sơ sinh được cuốn tã bị bỏ rơi tại đây nên đã báo cáo chính quyền và đưa cháu bé về trung tâm y tế xã.

"Sau khi nhận tin báo, lực lượng y tế đã tiếp nhận cháu bé, kiểm tra sức khỏe cho cháu. Cán bộ y tế xác định bé trai mới được sinh không lâu trước đó, vẫn còn nguyên dây rốn. Ngay lập tức, trung tâm y tế xã đã liên hệ trung tâm y tế TP Yên Bái và chuyển bé lên tuyến trên để đảm bảo chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất cho cháu bé", ông Quyền nói.

Đến thời điểm hiện tại (ngày 13/7), chính quyền xã Văn Phú chưa có thông tin gì về người thân cháu bé. Xã Văn Phú đã thông báo đến các khu dân cư để tìm kiếm người thân cháu bé.

"Nếu sau thời gian quy định, người thân của bé trai này không đến nhận thì chính quyền sẽ làm các thủ tục bàn giao cháu bé cho những người đăng ký nhận nuôi", ông Quyền nói thêm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Yên Bái cho biết, ngay khi tiếp nhận cháu bé sơ sinh, Trung tâm đã chuyển cháu đến khoa sản để chăm sóc. Hiện cháu bé ổn định, khỏe mạnh.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP