Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cùng mảnh giấy ghi "kiu mang giúp cháu"

Người dân ở thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương nhặt được một bé trai sơ sinh nặng 3,9 kg cùng tờ giấy ghi "kiu mang giúp cháu".

Chia sẻ về việc nhặt được cháu bé, bà Nguyễn Thị Quyên (65 tuổi, trú tại xóm 5, thôn Tiền Liệt) cho biết, đầu giờ chiều 10/3, bà được con trai là anh Nguyễn Văn Băng (SN 1984), đèo xe máy từ nhà sang xã Đông Xuyên có việc.

Khi đi đến đoạn dốc bà Tiêu, trên đường 396C, thuộc địa bàn thôn Xuyên Hử, xã Đông Xuyên, hai mẹ con bà bất ngờ phát hiện một cháu bé được đặt ở ven đường, cạnh gốc cây sanh. Dừng xe xuống kiểm tra, mẹ con bà Quyên thấy cháu bé mặc quần áo sơ sinh được quấn trong chiếc chăn mỏng, cạnh đó có một túi nilon màu đen. Kiểm tra bên trong túi nilon, mẹ con bà thấy có bỉm, sữa, cùng một số quần áo sơ sinh kèm theo mảnh giấy, ngoài ra không có tiền bạc hay địa chỉ thân nhân cháu bé để lại.

Khu vực dốc bà Tiêu, nơi mẹ con bà Quyên phát hiện ra cháu bé. (Ảnh: Đức Tùy).

Nội dung mảnh giấy để lại viết: "Cháu tên Tiến Đạt vì hoàn cảnh tôi sinh cháu không nuôi được cho cháu. Tôi đành bỏ cháu gia đình nào gặp cháu thì kiu mang giúp cháu. Tôi xin cám ơn".

Sự việc được mẹ con bà Quyên nhanh chóng báo lên UBND xã Đông Xuyên. Sau đó, chính quyền xã đã cho người xuống ghi nhận sự việc và đưa cháu bé về Trạm Y tế xã để kiểm tra sức khỏe.

Bà Hà Thị Minh - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đông Xuyên thông tin, khi tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi, nhân viên y tế tiến hành test kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả âm tính và kiểm tra sức khỏe cháu bé. Qua kiểm tra xác định trẻ cân nặng 3,9 kg, sức khỏe bình thường, trên đỉnh đầu bên phải có một vết bướu đường kính 2 cm.

Mảnh giấy được mẹ con bà Quyên tìm thấy trong túi nilon để cạnh cháu bé. (Ảnh: Đức Tùy).

Sáng 11/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo UBND xã Đông Xuyên cho biết, sau khi nắm được thông tin, chính quyền sở tại đã cử lực lượng công an, cán bộ thương binh xã hội, tư pháp… đến hiện trường để xác minh, tìm hiểu vụ việc và báo cáo về Phòng Tư pháp huyện Ninh Giang.

Cùng với việc báo cáo, UBND xã Đông Xuyên cũng đã lập biên bản vụ việc, cho niêm yết công khai tại trụ sở UBND và thông tin trên hệ thống truyền thanh để tìm thân nhân cháu bé. Sau thời gian 7 ngày, nếu gia đình hoặc thân nhân cháu bé không đến nhận lại, chính quyền xã sẽ lập biên bản bàn giao cho - nhận theo quy định pháp luật.

"Trong thời gian tìm người thân, địa phương tạm thời giao cháu bé cho Hội Phụ nữ xã chăm sóc, nuôi dưỡng… Đây là một bé trai. Hiện tình trạng sức khỏe cháu bé ổn, không vấn đề gì", vị lãnh đạo UBND xã Đông Xuyên cho biết.

Trong thời gian tìm người thân, địa phương tạm thời giao cháu bé cho Hội Phụ nữ xã chăm sóc, nuôi dưỡng… (Ảnh: Đức Tùy).

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP