Xã hội

Bé trai sinh ngày 8-3 bị bỏ rơi trước cổng chùa

Một bé trai được quấn khăn đặt trong thùng giấy để trước cổng chùa tại Bà Rịa- Vũng Tàu, bên cạnh kèm tờ giấy ghi ngày tháng năm sinh của cháu.

Ngày 19-3, UBND xã Suối Rao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) phát thông báo về việc tìm thân nhân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Chánh Giác (thôn 4, xã Suối Rao, huyện Châu Đức).

Vào buổi sáng hai ngày trước đó, sư cô Thích Nữ Chơn Đăng (trụ trì Chùa Chánh Giác) đã thông báo với địa phương về việc phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Sư cô Thích Nữ Chơn Đăng (trụ trì Chùa Chánh Giác) và cháu bé

Bé trai nặng 3,2 kg, quấn khăn màu nâu, đội nón màu xanh, được đặt trong một thùng giấy. Bên cạnh cháu có bọc ni-lông đựng bao tay, vớ, nón sơ sinh màu hồng và 1 chiếc áo khoác màu xanh nhạt, kèm 1 tờ giấy ghi "con sinh ngày 8-3-2022".

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo xã Suối Rao đã xuống hiện trường ghi nhận sự việc, đồng thời phát thông báo tìm cha, mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé.

Tờ giấy ghi ngày tháng năm sinh của cháu bé

"Nếu ai là cha mẹ, người thân của cháu bé thì đến UBND xã Suối Rao để làm thủ tục nhận con, thời hạn đến 24-3-2022. Quá thời hạn trên, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật" - thông báo của UBND xã Suối Rao nêu rõ.

Theo chính quyền địa phương, hiện sức khỏe cháu bé ổn định, đang được sư cô Thích Nữ Chơn Đăng tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng trong thời gian tìm người thân của cháu.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP