Cộng đồng mạng

Bé trai Nghệ An được bố đặt cho tên vừa dài vừa độc lạ, đọc lên ai cũng phải ấn tượng

"Nhiều người trong họ lẫn hàng xóm bảo đặt tên con dài như vậy sau này các cháu đi học có thể có khó khăn. Cá nhân tôi thấy tên đó rất đỗi bình thường, miễn sao khi lớn lên các cháu biết và nhớ tên mình như một phần máu thịt của Tổ quốc”, người đàn ông xứ Nghệ bày tỏ.

Cuộc đời của mỗi con người sẽ có nhiều thứ thay đổi theo thời gian nhưng cái tên lại gần như… không bao giờ đổi. Không ít bậc cha mẹ đã dành cả quãng thời gian thai nghén chỉ để nghĩ ra cái tên thật hay, thật ý nghĩa cho thiên thần nhỏ.

Và theo quan niệm của người Việt Nam, khi đặt tên cho một đứa trẻ sắp chào đời cần lưu ý vô vàn vấn đề. Ví dụ như đặt tên con sao cho hợp mệnh, ý nghĩa hoặc gửi ngắm trọn ước mơ của đấng sinh thành…

Cách đây 4 năm, mạng xã hội được phen xôn xao với tờ trích lục khai sinh của một bé trai mang tên Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam của UBND xã Châu Khê (Con Cuông, Nghệ An). Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng và bày tỏ sự thích thú trước cái tên vô cùng độc đáo, đầy ý nghĩa này. Tên bé có bảy âm tiết được đặt theo tên hai quần đảo lớn Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Cách đây 4 năm, mạng xã hội được phen xôn xao với tờ trích lục khai sinh của một bé trai mang tên Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam của UBND xã Châu Khê (Con Cuông, Nghệ An).

Ông Xuân Học – người ký tên trong bản trích lục khai sinh cho bé Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam cho biết khi cha mẹ bé trai đến Uỷ ban Nhân dân xã Châu Khê làm giấy khai sinh cho con đã được cán bộ tư pháp xã giải thích tên này dài, rất khó để nhớ và sau này có thể ảnh hưởng khi bé đi làm thủ tục giấy tờ. Song gia đình vẫn muốn đặt tên bé theo ý định ban đầu. Vì thế cán bộ đã thể theo nguyện vọng trên, làm giấy khai sinh cho bé với cái tên Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam.

“Đối chiếu với các quy định pháp luật, tên khai sinh bố mẹ đặt cho cháu không có gì vi phạm nên chúng tôi làm thủ tục đăng ký khai sinh cho bé. Đây là tên khai sinh thú vị nhất từ trước đến nay ở xã”, ông Học chia sẻ tại thời điểm đó.

Cũng theo vị lãnh đạo, đó không phải là lần đầu tiên cặp vợ chồng đặt tên này cho con. Trước đó (năm 2017), cặp đôi đã đặt tên và khai sinh cho con trai đầu lòng là Ngô Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam.

Anh Dục và con trai của mình.

Anh Ngô Văn Dục (SN 1987) – cha của bé Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam cho biết hồi vừa học hết cấp III, anh nuôi ước mơ được khoác lên mình màu áo lính hải quân để ra làm nhiệm vụ bảo vệ hai quần đảo của đất nước. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, ước mơ của anh phải dang dở.

Vì thế anh Dục luôn đau đáu với ước mơ, muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa để tri ân với Tổ quốc. Anh quyết định đặt tên hai con trai “chứa đựng” hai quần đảo lớn với mong muốn các bé sẽ luôn nhớ rằng quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là một phần máu thịt không thể tách rời của Việt Nam, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

“Ban đầu, tôi dự định đặt tên hai con trai là Ngô Quần Đảo Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam và Ngô Quần Đảo Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam. Song cán bộ tư pháp tư vấn tên như thế dài quá. Sau đó vợ chồng tôi thống nhất đặt hai con là Ngô Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam và Ngô Trường Sa Hoàng Sa Việt Nam.

Nhiều người trong họ lẫn hàng xóm bảo đặt tên con dài như vậy sau này các cháu đi học có thể có khó khăn. Cá nhân tôi thấy tên đó rất đỗi bình thường, miễn sao khi lớn lên các cháu biết và nhớ tên mình như một phần máu thịt của Tổ quốc”, người đàn ông xứ Nghệ bày tỏ.

Tác giả: NGỌC HÀ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP