Xã hội

Bé trai được nữ công an chăm sóc chính thức về với gia đình

Sau hơn nửa tháng, bé trai 7 tháng bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2 chính thức về với gia đình. Trước đó, bé được một nữ công an chăm sóc, cho bú sữa như con ruột.

Một ngày làm mẹ bé trai bị bỏ rơi của nữ thiếu úy công an Bé trai 7 tháng tuổi bị người thân bỏ rơi tại một nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi đưa về cơ quan, nữ trung úy đã đứng ra chăm sóc bé.

Sáng 23/10, bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ ở phường Mỹ Đình 2 hơn nửa tháng trước đã được người thân đón về với gia đình.

Chia sẻ với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội 3, cho biết buổi trao trả có bà ngoại và bác ruột nhưng không có bố mẹ cháu. Ngoài ra còn có sự chứng kiến của cán bộ tư pháp, đại diện Công an phường Mỹ Đình 2.

Bé trai được một nữ công an chăm sóc khi đưa từ nhà nghỉ về Công an phường. Ảnh: Hoàng Cư.

Theo bà Phương, thời điểm trao trả sức khỏe của bé ổn định, suốt thời gian hơn nửa tháng nhận chăm sóc, ban đầu lạ nên cháu khóc nhiều nhưng thời gian sau cháu quen dần và ăn uống tốt.

“Ở trung tâm, chúng tôi coi các cháu như con của mình, giờ chia tay có chút lưu luyến nhưng vui vì cháu được trở về với gia đình, chỉ có gia đình mới là nơi tốt nhất để bé phát triển, không bị tổn thương tinh thần, nhân cách về sau. Hiện ở trung tâm còn rất nhiều bé không được may mắn như cháu”, bà Phương nói.

Bà Vũ Thị Thanh Hương, cán bộ tư pháp của UBND phường Mỹ Đình 2, cho hay mọi thủ tục đều đã đáp ứng các yêu cầu của hành lang pháp lý. Việc xét nghiệm ADN cũng xác định được chính xác cháu bé có quan hệ huyết thống với những người đến nhận cháu.

Cháu được nữ cán bộ cho bú sữa như con ruột của mình. Ảnh: Hoàng Cư.

Trước đó, chiều 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận được tin báo về việc phát hiện một bé trai khoảng 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong một nhà nghỉ trên địa bàn nên đã cử người đến đưa về trụ sở.

Thời điểm phát hiện, trên người bé chỉ mặc bộ quần áo và không có giấy tờ liên quan. Khi đưa về trụ sở, bé trai được thiếu úy Khuất Khánh Ly, cán bộ công an phường đang nuôi con nhỏ, tiếp nhận chăm sóc, cho cháu bú sữa như con của mình.

Phường Nam Từ Liên (ô đỏ) nơi xảy ra vụ bé trai bị bỏ rơi trong nhà nghỉ. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Hoàng Cư

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP