Xã hội

Bé trai bị trao nhầm ở Ba Vì trốn xuống nhà ông bà vì không muốn xa bố mẹ nuôi

Bé Kiên, cậu con trai bị trao nhầm cho vợ chồng anh Sơn, không dám ở nhà vì sợ có người tới 'bắt'.

Cuối năm 2012, anh Phùng Giang Sơn ở Ba Vì, Hà Nội, đưa vợ đi sinh tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Lúc nhận con, vợ chồng anh nghi ngờ bé bị nhầm tã lót nên hỏi lại nhưng được bác sĩ khẳng định không có sự nhầm lẫn. 6 năm qua, vợ chồng anh Sơn yêu thương, chăm sóc bé Kiên như con ruột. Bé càng lớn càng không giống bố mà cũng chẳng giống mẹ nên tới Tết năm 2018, sau thời gian dài trăn trở, anh Sơn quyết định đưa con đi xét nghiệm ADN và nhận kết quả không cùng huyết thống.

Phát hiện sự việc từ tháng 4, anh Sơn đã phản ánh tới bệnh viện và được phía bệnh viện xác nhận sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình anh vẫn chưa thể đoàn tụ với con mình. Anh Sơn tiếp tục gửi kiến nghị lên Bộ Y tế đề nghị sớm giải quyết vụ việc, để hai đứa trẻ về với gia đình ruột của mình.

Chiều hôm qua, 11/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Ba Vì (Hà Nội) cho biết nguyên nhân dẫn đến chậm trễ trong việc trao đổi con giữa hai gia đình anh Sơn và chị Hương sau khi phát hiện bị nhầm lẫn 6 năm trước, là do chị Hương chưa đồng ý đổi con.

"Chị Hương cho biết chưa sẵn sàng tâm lý bởi đã chăm sóc con 6 năm qua nên chưa chấp nhận sự thật này ngay", ông Vinh nói.

Anh Sơn cho biết bé Kiên rất ngây thơ, tinh nghịch nhưng mấy hôm nay không thích chơi nữa mà tỏ ra sợ hãi. Ảnh: Phạm Nhung/Giadinh.net.

Về phía gia đình anh Sơn, chia sẻ với Ngoisao.net, anh cho biết một tuần nay cuộc sống bị xáo trộn bởi các thành viên trong gia đình đều buồn bã. Vợ anh Sơn mệt mỏi nhiều ngày, thỉnh thoảng khóc nức nở vì thương Kiên - bé trai bị trao nhầm. Cậu bé tuy chưa hiểu cặn kẽ sự việc nhưng nghe được loáng thoáng thông tin câu chuyện liên quan đến mình đã có những biểu hiện lo lắng, sợ hãi. Anh Sơn kể lại là cậu bé hay sang nhà ông bà nội ở dưới bãi trốn và cương quyết không chịu về nhà. Dù anh Sơn đã nhiều lần giải thích cho Kiên: "Mẹ Hương là người sinh ra con. Con phải về với mẹ để sau này chăm sóc mẹ", cậu bé nhất định không chịu. Bé bảo sẽ không đi đâu cả, chỉ muốn ở chỗ ông bà vì sợ về nhà sẽ có người đưa đi, không được ở với bố mẹ nữa.

Là người chăm sóc và dành nhiều tình cảm cho bé Kiên trong 6 năm, anh Sơn buồn và thương con rất nhiều. Nguyện vọng lúc này của người bố là sắp xếp các con về đúng vị trí, để hai bé được sống với bố mẹ ruột. Bản thân anh chưa một lần có ý đuổi con nên day dứt khi chứng kiến sự sợ hãi của Kiên. Anh chịu nhiều áp lực vì một mình giữ kín bí mật này trong thời gian không ngắn, sau đó nén nỗi buồn để lo thủ tục, đấu tranh giành quyền lợi cho các con. Anh mong mọi chuyện được dàn xếp ổn thỏa để hai bé yên tâm bước vào năm học mới.

* Tên của các bé đã được thay đổi

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP