Trong tỉnh

Bé trai bị chảy máu mũi suốt 3 ngày do dây thun buộc tóc nằm trong hốc mũi

Bé trai nhập viện trong tình trạng ngạt tắc, chảy nước mũi, chảy máu mũi suốt 3 ngày nay. Qua nội soi, các bác sĩ phát hiện chiếc dây thun buộc tóc trong hốc mũi phải của bé.

Bệnh nhi được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp kiểm tra. Ảnh: TTYTQH

Ngày 4/10, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, các bác sĩ đơn vị này vừa phẫu thuật nội soi thành công gắp ra dị vật khiến một bệnh nhi ngạt và chảy máu mũi trong nhiều ngày liền.

Theo đó, bệnh nhi là bé trai T. T. N. (hơn 4 tuổi, trú tại xóm Sơn Tiến, xã Thọ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An). Người nhà bệnh nhi cho hay, cháu N. đã bị ngạt tắc, chảy nước mũi, chảy máu mũi suốt 3 ngày nay.

Tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp, bệnh nhi được tiến hành nội soi. Trong quá trình nội soi, các bác sĩ phát hiện và gắp ra dị vật là chiếc dây thun buộc tóc ra khỏi hốc mũi phải bệnh nhi. Sau khi được nội soi gắp dị vật ra ngoài, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định, không chảy máu mũi, không ngạt tắc mũi phải, ăn uống trở lại và được cho xuất viện.

Trao đổi với VTV News, BS.CKI Nguyễn Thái Sơn Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp - người trực tiếp gắp dị vật cho bệnh nhi thông tin, trong những năm gần đây Trung tâm này tiếp nhận khá nhiều trường hợp trẻ em từ 1-8 tuổi chơi đùa tự nhét dị vật vào mũi, tai như đinh vít, khóa áo, viên bi …

Theo bác sĩ Sơn, với những dị vật có hình tròn, nhỏ hơn khẩu kính thanh khí quản có thể rơi vào đường thở rất nguy hiểm có thể tử vong và biến chứng xẹp phổi nếu đi vào phế quản và thủng khí quản; với những dị vật lớn, sắc nhọn hoặc dị vật rơi vào tiêu hoá gây thủng, tắc ruột gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Do vậy, bác sĩ Sơn khuyến cáo các bậc phụ huynh nên chú ý đến con em, không nên cho các cháu bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, các vật nhỏ, sắc nhọn dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt gây ra hậu quả đáng tiếc. Trong trường hợp trẻ, nhét dị vật vào tai, mũi, hay ngậm đồ chơi sặc có biểu hiện khó thở, nuốt phải dị vật cần sớm đưa đến cơ sở y tế để có phương pháp điều trị kịp thời.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP