Nhân ái

Bé trai bại não bị 4 con chó nhà cắn cụt bộ phận sinh dục

Ở nhà một mình và đi đại tiện trong vô thức, Duy đã bị 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn xé khiến cậu bé mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt.

Vũ Đức Duy (dân tộc Nùng, ở thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) hiện 9 tuổi chỉ nặng vỏn vẹn 12 kg. Với chứng bại não từ lúc chào đời, Duy hầu như nằm liệt một chỗ, cuộc sống gói gọn trên chiếc giường nhỏ. Mọi sinh hoạt cá nhân đều do người thân chăm sóc.

Mới đây, khi ở nhà một mình và đại tiện không tự chủ, Duy đã bị 4 con chó nhà nuôi xông vào cắn xé khiến cậu bé mất toàn bộ da vùng mu, trơ xương mu, dương vật gần như cụt. Sự việc xảy ra nhưng Duy chỉ biết nằm một chỗ, không thể vẫy vùng cũng như kêu la.

TS Hoa đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC.

Là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật và điều trị cho Duy, TS.BS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng Khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết đây là trường hợp rất thương tâm.

Từ lúc người nhà phát hiện bệnh nhi bị chó cắn đến lúc vào viện đã hơn 10 tiếng. Các bác sĩ phải tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân, cắt lọc, tạo hình, che phủ dương vật. Hơn nữa, do vết thương của bệnh nhân nặng, các bác sĩ chưa xác định được bệnh nhân có hay không còn tinh hoàn, hoặc tinh hoàn ẩn trong vùng bụng.

Hiện tại, bác sĩ đã cắt cụt dương vật chỉ còn 1 cm, vết thương khô. Bệnh nhân sẽ được tạo hình dương vật về sau và tiếp tục theo dõi, chăm sóc vết thương tránh nhiễm trùng, uốn ván. Khi sức khỏe ổn định, các bác sĩ tiến hành tiêm phòng dại cho bệnh nhân và 4 con chó.

Chị Phùng Thị Trang, mẹ Duy, chia sẻ gia đình thuộc diện cận nghèo, chỉ làm nông nghiệp. Chồng của chị sức khỏe yếu nên người phụ này phải đi làm thuê làm mướn để kiếm sống, nuôi 3 đứa con thơ, một bé 4 tuổi, một bé 2 tuổi. Cậu bé Duy bị di chứng bại não, suốt 9 năm nay chỉ nằm một chỗ. Gia đình cũng không có tiền đưa con đi chữa trị.

Bác sĩ Hoa cảnh báo nhiều trường hợp chó nhà cắn trẻ nhỏ gây những tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo khi chỉ có một mình. Gia đình có nuôi chó cần cách ly, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm vắc xin ngừa bệnh dại định kỳ. Khi bị chó mèo cắn chảy máu, nạn nhân cần được sơ cứu ban đầu bằng cách sát trùng, rửa sạch vết thương, dùng băng gạc sạch băng bó cầm máu trong trường hợp chảy máu. Sau đó, chúng ta cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Độc giả mong muốn giúp đỡ bé Vũ Đức Duy xin liên hệ chị Phùng Thị Trang - mẹ bệnh nhi.

Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Số điện thoại: 0972628591

Tác giả: Hà Quyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chó chắn ,bại não ,bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP