Thế giới

Bé trai 9 tuổi bị chó cắn chết ở Anh

Một bé trai 9 tuổi đã tử vong do mất nhiều máu sau khi bị chó tấn công ở thị trấn Looe, hạt Cornwall - Anh, đài BBC đưa tin hôm 3-5.

Nạn nhân được xác định là Frankie MacRitchie, ngụ tại TP Plymouth, hạt Devon. Cậu bé bị tấn công ở một công viên ở thị trấn Looe hồi tháng trước, sau đó tử vong tại hiện trường.

Cảnh sát Devon và Cornwall cho biết con chó liên quan đến vụ tấn công đã bị giết trong tuần này với sự đồng ý của chủ nhân con vật. Nhà chức trách cũng tạm hoãn cuộc điều tra để tìm kiếm thêm thông tin.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy MacRitchie bị chó cắn nhiều nhát vào đầu, dẫn đến mất nhiều máu. Lực lượng khẩn cấp được gọi đến công viên Tencreek Holiday hôm 13-4 nhưng không thể cứu cậu bé.

Cậu bé Frankie MacRitchie. Ảnh: BBC

Cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ 28 tuổi - bạn của gia đình MacRitchie - tại một ga xe lửa gần TP Plymouth. Người này được cho là chủ nhân của con chó và đang bị điều tra.

Thi thể MacRitchie được mẹ của cậu bé, bà Tawnee Willis, xác nhận tại Bệnh viện Hoàng gia Devon và Exeter 5 ngày sau khi bị chó tấn công.

Trong một diễn biến khác, một nữ du khách Trung Quốc bị thương nặng sau khi bị voi xéo hồi đầu tuần này. Nạn nhân – họ Ye – lúc đó đang đi du lịch cùng gia đình tại khu bảo tồn thiên nhiên Thung lũng Voi hoang dã ở miền Nam Trung Quốc.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), do con gái muốn đi vệ sinh nên người phụ nữ đưa cô bé rời khỏi xe hơi trên một con đường ở khu vực Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam.

Cô Ye tại bệnh viện. Ảnh: Weibo

Chồng của cô Ye, anh Li, đợi ở trong xe, để vợ mình đưa con gái tới một bụi cây ven đường. Đột nhiên, một con voi xuất hiện từ khu rừng và tiến về phía cặp đôi. Nó dường như giật mình vì nhìn thấy con người và lao vào cô Ye trong lúc anh Li chạy tới để đưa con gái trở lại xe.

Con voi sau đó quật ngã người phụ nữ và giẫm lên lưng cô trước khi bỏ đi. Dù may mắn không thiệt mạng nhưng cô Ye bị gãy xương chân trái và 3 xương sườn. Hiện người phụ nữ đang hồi phục trong một bệnh viện địa phương.

Các khu rừng mưa nhiệt đới ở Vân Nam là nơi sinh sống của khoảng 300 con voi châu Á, bao gồm 120 con tại Thung lũng Voi hoang dã. Ít nhất 3 cư dân địa phương đã thiệt mạng do bị voi tấn công ở tỉnh Vân Nam trong vòng 2 tuần qua, theo truyền thông Trung Quốc.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Anh ,bé trai ,chó cắn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP