Thế giới

Bé trai 9 tuổi bị cha dượng bạo hành xích và ép đi ăn xin suốt 2 năm

Trong 2 năm, cậu bé 9 tuổi bị cha dượng ép buộc phải đi ăn xin và phải kiếm ít nhất khoảng 200 nghìn mỗi ngày để mang về nhà. Nếu không kiếm được số tiền đó, cậu sẽ bị cha dượng đánh đập và khủng khiếp hơn là bị nhốt ở nhà bằng một sợi xích.

Theo truyền thông Indonesia đưa tin vào ngày 21/9, cậu bé bị bạo hành tên MS, 9 tuổi, đến từ một ngôi làng ở Aceh, Indonesia. Gần đây, sau khi bị ngược đãi 2 năm, nhờ có hàng xóm báo cảnh sát, hiện cậu bé đã được giải cứu. Cha dượng của cậu bé đã bị cảnh sát bắt đi.

Điều khiến MS ớn lạnh hơn cả là mẹ ruột của cậu tuy nhìn thấy tất cả những điều này đã không bảo vệ cậu khỏi những trận đòn mà còn che giấu sự thật này từ gia đình và bạn bè.

MS cho biết, trong hai năm qua, cậu bị cha dượng ép buộc phải đi ăn xin và phải kiếm ít nhất 100.000 rupiah (khoảng 50 nhân dân tệ) mỗi ngày để mang về nhà. Nếu không kiếm được số tiền đó, cậu sẽ bị cha dượng đánh đập khi trở về tay không. Điều khủng khiếp hơn nữa là việc đánh đập chưa phải là tất cả. Người cha dượng sợ rằng cậu bé sẽ bỏ trốn nên đã nhốt cậu ở nhà bằng một sợi xích.

Điều khiến MS ớn lạnh hơn cả là mẹ ruột của cậu tuy nhìn thấy tất cả những điều này đã không bảo vệ cậu khỏi những trận đòn mà còn che giấu sự thật này từ gia đình và bạn bè. Sau đó, chính người hàng xóm đã phát hiện ra tình trạng của MS trước khi báo cảnh sát. Được biết, khi cảnh sát đến nhà MS, họ đã nhìn thấy cậu bé bị khóa bởi một sợi xích và đã nhanh chóng giải cứu cho cậu.

Ngày 24/9, MS đã được đưa đến bệnh viện để điều trị, mẹ ruột và cha dượng của cậu đã bị cảnh sát đưa đi để điều tra. Cư dân mạng đã vô cùng tức giận sau khi nhìn thấy hình ảnh của MS với sợi xích. Phần lớn cộng đồng mạng đã kêu gọi pháp luật trừng trị người cha dượng độc ác. Cũng không ít người chỉ trích người mẹ ruột đã đối xử tàn nhẫn với chính con đẻ của mình.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP