Xã hội

Bé trai 8 tháng tuổi bị bỏ rơi ở chùa lúc nửa đêm

Nghe tiếng chó sủa inh ỏi lúc nửa đêm cùng với tiếng khóc của trẻ con, đoán có chuyện bất thường, phật tử trong chùa chạy ra kiểm tra thì phát hiện một bé trai được đặt trong thùng xốp bị bỏ lại trước cổng chùa Bạc, xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Đoàn, Chủ tịch xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam xác nhận, ở chùa Bạc, thuộc địa bàn xã Thanh Tân có sự việc bé trai nằm trong thùng xốp bị bỏ lại trước cổng chùa lúc 1h sáng. Hiện sức khỏe của bé trai đã ổn định, phía xã đã cho công an và cán bộ tư pháp lập biên bản để xử lý vụ việc.

chau be bi bo roi 1488607660146
Bé trai xinh xắn bị bỏ rơi ở chùa Bạc

Trước đó, vào khoảng 1h sáng ngày 28/2, nghe tiếng chó sủa inh ỏi lúc nửa đêm và tiếng khóc của trẻ con, đoán có chuyện bất thường nên phật tử trong chùa chạy ra ngoài kiểm tra thì phát hiện một bé trai đang nằm trên một chiếc thùng xốp đặt trước cổng chùa. Nhìn xung quanh không thấy ai nên phật tử bế đứa bé vào trong rồi báo sự việc với sư trụ trì và chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, phía UBND xã Thanh Tân đã đề nghị công an xã và cán bộ tư pháp xuống điều tra, lập biên bản để xử lý vụ việc. Trong thùng xốp chỉ có mấy bộ quần áo của bé trai và một mảnh giấy ghi rõ ngày tháng năm sinh của bé.

Theo thông tin trên mảnh giấy, bé trai đã được 8 tháng tuổi. Sau khi tâm lý của bé trai được ổn định, phía UBND xã đã cử cán bộ y tế địa phương xuống để kiểm tra sức khỏe cháu bé.

thung xop 1488607660148
Chiếc thùng xốp đặt bé trai và vài bộ quần áo cùng tờ giấy ghi ngày tháng năm sinh của cháu

Ông Đinh Văn Đoàn cho biết thêm: “Sau khi Công an xã và cán bộ tư pháp lập biên bản, phía UBND xã đã thông báo trên loa truyền thanh, đồng thời dán thông báo khắp nơi để tìm người thân cho cháu bé. Cháu bé đang được giao lại cho nhà chùa chăm sóc”.

Biết tin có cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Bạc, một số gia đình cũng có ý định đến xin nhận cháu về nuôi, nhưng phía nhà chùa và chính quyền địa phương vẫn chưa quyết định, vì phải làm thủ tục đúng theo quy định. Phía UBND xã cũng đã báo cáo sự việc lên UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo.

Được biết, cách đây 2 năm một bé trai vài tháng tuổi cũng bị bỏ rơi tại chùa Bạc, hiện nhà chùa đang chăm sóc và nuôi dưỡng bé trai này.

Tác giả bài viết: Đức Văn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP