Nhân ái

Bé trai 5 tuổi ung thư hạch, gia đình "sống dở chết dở" với số nợ 200 triệu đồng

Gần 2 năm lặn lội đưa con đi điều trị bệnh ung thư hạch, gia đình anh Chín đã kiệt quệ hẳn về kinh tế, đồng thời gánh một khoản nợ khổng lồ.

5 tuổi, cháu Trần Quang Thiện (khu 8, thôn Đồng Cà, xã Yên Dương, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) đã trở thành một trong số những “chiến binh” ung thư dày dặn nơi bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội). So với nhiều bệnh nhi khác cùng điều trị, cháu đã có đến gần 2 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này.

Mặc dù vậy, Thiện vẫn là một đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên. Vừa truyền thuốc xong, cảm thấy vẫn khoẻ, cháu lại xin phép bố cho chạy đi chơi với các bạn. Nhiều người gặp còn cảm thấy ngạc nhiên, không nghĩ rằng Thiện có bệnh nếu không có mái đầu trọc lốc và cánh tay buộc ven truyền hoá chất.

Cậu bé nghịch ngợm có 2 năm "kinh nghiệm" chiến đấu với bệnh tật

Anh Trần Văn Chín (bố của Thiện) nhớ lại những ngày tháng bắt đầu cho một chuỗi đau khổ đến với gia đình mình. Cuối tháng 9/2018, cháu Thiện bỗng nhiên nổi hạch ở nách. Nhận thấy những dấu hiệu bất thường đó, anh Chín đưa con đến bệnh viện K Tân Triều làm xét nghiệm. Mọi kết quả đều cho thấy cháu Thiện mắc bệnh ung thư hạch.

"Ngày nhận tin con bị bệnh ung thư, vợ tôi khóc rất nhiều. Nhưng sau rồi tôi cũng động viên nói giờ nếu cả hai gục ngã thì lấy ai lo cho con. Tôi biết vợ mình cũng hiểu ra nhưng vẫn những đêm cô ấy khóc thầm đến mất ngủ”, anh Chín chia sẻ.

Kể từ ngày con nhập viện điều trị, anh cũng phải bỏ hẳn công việc lái xe tại một công ty tư nhân để lên chăm con ở bệnh viện. Toàn bộ kinh tế gia đình trông chờ vào đồng lương công nhân chỉ với 5 triệu đồng/tháng của vợ anh.

Thu nhập ít ỏi chẳng thấm tháp là bao. Dù được bảo hiểm chi trả toàn bộ chi phí điều trị song đặc thù bệnh tình cháu Thiện phải sử dụng nhiều loại thuốc ngoài danh mục, trung bình cứ 10 ngày, gia đình phải thanh toán 4 triệu đồng tiền thuốc tự nguyện.

Chính vì vậy, để duy trì sự sống cho con, anh phải vay ngân hàng chính sách số tiền lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, vợ anh cũng chạy vạy mượn tiền họ hàng thêm 120 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này suốt gần 2 năm qua đã hết sạch khiến vợ chồng anh nay lâm vào hoàn cảnh túng bấn.

Con vẫn hồn nhiên ngây thơ, không biết cha đang trĩu nặng trong lòng

Nhìn con nô đùa sau những ngày truyền hoá chất mệt mỏi, anh nghẹn ngào: “Thằng bé được cái truyền thuốc xong khoẻ lại chơi vui vẻ. Kể cả có đau cũng chỉ kêu một lúc. Nhưng căn bệnh này thì khó nói trước lắm chú ạ. Giờ tôi thất nghiệp vì còn phải chăm con, thành thử gia đình cũng chỉ đủ ăn nhờ tiền lương vợ tôi. Nếu hết tiền điều trị chắc lại đi vay. Mà mình đi vay cũng ngại vì không biết bao giờ mới trả nổi. Thôi thì còn nước còn tát vì con thôi”.

Khuôn mặt rầu rĩ, anh Chín đăm chiêu nhìn con chạy nhảy tung tăng khắp phòng bệnh. Không biết những ngày sắp tới, anh phải làm thế nào để lo được cho con?

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Văn Chín, khu 8, thôn Đồng Cà, xã Yên Dương, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Số điện thoại: 0339217456.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP