Xã hội

Bé trai 3 tuổi thoát chết kỳ diệu sau khi uống nhầm xăng

Bé T. nhập viện trong tình trạng tím tái, nôn ra máu, hôn mê nặng. Các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu và cứu sống bé.

Thông tin này vừa được bệnh viện Trung ương Quảng Nam đưa ra vào chiều ngày 29/7. Theo đó, nạn nhân là cháu P.T., 3 tuổi, trú huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Cách đây 1 tuần, cháu T. được gia đình đưa vào viện cấp cứu với biểu hiện tím tái, bất tỉnh. Qua sàng lọc thăm khám, các y, bác sĩ xác định cháu bị viêm phổi nặng, suy thận và xuất huyết tiêu hóa. Tình trạng cháu mỗi lúc một nặng hơn khi cháu tiếp tục bị suy hô hấp nặng, nôn ra máu.

Cháu T. thoát chết thần kỳ. (Ảnh minh họa).

Người thân cháu T. cho biết, do bất cẩn nên đã để cháu bé chơi đùa và uống nhầm xăng. Trước tình thế cấp bách, đội ngũ y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực bằng nhiều biện pháp y khoa.

Kỳ tích xảy ra khi cháu bé 3 tuổi vượt qua được nguy kịch. Đến nay, sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng sức khỏe của bé được cải thiện, cháu tự thở tốt, giảm ho, ăn được cháo loãng.

Qua sự việc này, bệnh viện Trung ương Quảng Nam cũng cảnh báo đến các bậc cha mẹ, ông bà cẩn trọng khi chăm trẻ nhỏ. Bất kỳ các vật gì nguy hại đến bé đều phải được để xa. Khi bé có bất kỳ dấu hiệu gì lạ, cần đưa ngay đến cơ sở y tế để thăm khám.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP